HĐND HÒA THÀNH TỔ CHỨC PHIÊN CHẤT VẤN GIỮA 02 KỲ HỌP

Chủ nhật - 30/10/2016 05:00 160 0

HĐND HÒA THÀNH TỔ CHỨC PHIÊN CHẤT VẤN GIỮA 02 KỲ HỌP

              Chiều ngày 25/10/2016, HĐND huyện Hòa Thành tổ chức phiên chất vấn giữa 02 kỳ họp đối với UBND và các ngành chuyên môn huyện, nhằm trả lời những vấn đề bức xúc của cử tri trong các lần tiếp xúc trước.

             Tại phiên chất vần, UBND huyện và các ngành chuyên môn huyện đã giải trình một số vấn đề về việc khai thông, mở rộng 02 mương thoát nước ở xã Hiệp Tân, Thị trấn Hòa Thành ra kênh Ao Hồ, đến nay việc nạo vét mương gặp nhiều khó khăn và đã kết thúc dự án, nguyên nhân là do còn vướng các hộ dân đã xây dựng lấn chiếm 02 bên mương làm thu hẹp dòng chảy (mương quy hoạch 4m thì chỉ còn 1m đến 2m). Hiện nay, UBND huyện đã chỉ đạo Ban QLDA đầu tư và xây dựng công trình huyện thuê tư vấn lập dự án bê tông hóa có chiều dài 550m (rộng 2m, sâu 3m) tuyến đường bắt đầu từ Công ty Hùng Duy kết nối của đường liên xã Hiệp Tân, Thị trấn đổ ra kênh Ao Hồ. Trong thời gian chờ tỉnh hỗ trợ vốn đầu tư dự án, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Hiệp Tân và Thị trấn kết hợp với đội duy tu Phòng Kinh tế - Hạ tầng xử lý thu gom rác ở các miệng hố ga và nạo vét đoạn nương phía sau Công ty Hùng Duy để thông dòng chảy... Về mương thoát nước xã Long Thành Bắc, do tỉnh hỗ trợ vốn đầu tư thực hiện bê tông hóa đoạn mương từ khu vực ấp Long Thời, Long Mỹ, Long Đại về cánh đồng Sân Cu, hiện đơn vị thi công đã lắp đặt được các nhánh từ hạ nguồn trở lên, bước đầu còn gặp nhiều khó khăn về công tác giải tỏa mặt bằng và thi công lại đúng vào mùa mưa, lượng nước đổ về rất lớn nên công trình chưa đẩy nhanh tiến độ, thoát nước không kịp, trước tình trạng này UBND huyện cũng đã chỉ đạo Ban QLDA triển khai nạo vét cống rãnh, phát hoang, dọn mặt bằng để khai thông dòng chảy và vận động nhân dân tự khai thông cống rãnh trước nhà nhằm tránh ngập úng cục bộ...

            Sau phần trả lời chất vấn của của các ngành chức năng huyện, bà Võ Thị Kim Huệ - Phó Chủ tịch UBND huyện đã tham gia giải trình, làm rõ một số ý kiến của đại biểu xoay quanh các vấn đề về tiến độ xây dựng một số công trình, dự án còn chậm; các giải pháp thực hiện thu ngân sách Nhà nước 3 tháng cuối năm và giải pháp thực hiện vận động nhân dân tham gia BHYT để đạt theo Nghị quyết HĐND năm 2016… Đồng chí, cũng đề nghị các ngành chức năng huyện được chất vấn tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ các ý kiến của đại biểu HĐND huyện về những hạn chế còn tồn tại để khẩn trương đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

            Theo đánh giá của đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Phong, phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra nghiêm túc, dân chủ, đúng quy định, đạt được yêu cầu đề ra. Hầu hết các nội dung chất vấn đều tập trung vào những vấn đề vướng mắc, bức xúc cử tri và đại biểu HĐND huyện quan tâm. Các ý kiến trả lời chất vấn đã làm rõ trách nhiệm đối với những việc chưa làm được và đề ra các giải pháp khắc phục đối với những vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý của ngành.

 

       Minh Hùng 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay15,009
  • Tháng hiện tại242,861
  • Tổng lượt truy cập5,066,909
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây