HĐND HUYỆN HÒA THÀNH SƠ KẾT 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2016

Thứ sáu - 14/10/2016 07:00 123 0

HĐND HUYỆN HÒA THÀNH SƠ KẾT 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2016

Vừa qua, Hội đồng nhân dân huyện Hòa Thành tổ chức sơ kết hoạt động HĐND huyện, xã, thị trấn 9 tháng đầu và triển khai phương hướng nhiệm 03 tháng cuối năm 2016.

Trong 9 tháng đầu năm 2016 , HĐND huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức thành công 03 kỳ họp theo luật định và tham gia chỉ đạo công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 trên đại bàn huyện. Trong bối cảnh chuyển giao giữa khóa cũ và khóa mới, hoạt động của HĐND 2 cấp được duy trì thường xuyên và đạt kết quả tốt.  

        Thường trực HĐND huyện đã phối hợp tổ đại biểu HĐND tỉnh và UBMTTQ huyện tiếp xúc cử tri sau kỳ họp cuối năm 2015 và sau kỳ họp HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021 với 68 ý kiến, kiến nghị, Đại biểu HĐND 2 cấp giải trình tại chỗ 34 ý kiến; tiếp thu ghi nhận 34 ý kiến và tổng hợp báo cáo về Thường trực HĐND tỉnh, huyện chuyển UBND xem xét giải quyết. Công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND, UB.MTTQ huyện và xã, thị trấn đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là trong công tác phối hợp để đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri, trong đó đã tổ chức tiếp xúc cử tri được 38 cuộc với 2.217 cử tri tham dự, có 144 lượt cử tri phát biểu.  

         Thường trực HĐND huyện đã tổ chức 2 cuộc giám sát với nội dung chuẩn bị nhân sự cho công tác bầu cử đại biểu HĐND xã, thị trấn và việc giải quyết các ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND; tiếp 04 đơn yêu cầu, khiếu nại của công dân, đã phân loại chuyển đến các ngành chức năng xem xét giải quyết theo luật. Riêng HĐND các xã, thị trấn tổ chức tiếp công dân được 144 buổi, đã tiếp nhận 01 đơn và chuyển ngành chức năng xem xét giải quyết xong theo thẩm quyền. Ngoài ra, Thường trực HĐND huyện còn tham gia với Ban Pháp chế HĐND và Ban VH – XH HĐND tỉnh giám sát về công tác điều tra xử lý tội phạm và khảo sát thực hiện một số chính sách vay vốn vốn tại Ngân hàng chính sách xã hội huyện.

Trong những tháng còn lại năm 2016, HĐND huyện Hòa Thành tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các chương trình hoạt động đã đề ra. Trên cở sở đó HĐND huyện sẽ tổ chức tốt kỳ họp cuối năm 2016; tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, đôn đốc các ngành chức năng giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại của công dân; tổ chức giám sát các chuyên đề về vấn đề bức xúc của nhân dân, giám sát công tác thi hành án dân sự, đồng thới phúc tra việc thực hiên những kiến nghị qua các cuộc khảo sát… 

                                                                                                          VÕ LIÊM

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay15,473
  • Tháng hiện tại243,325
  • Tổng lượt truy cập5,067,373
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây