ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TIẾP XÚC CỬ TRI TRƯỚC KỲ HỌP THỨ 2 QUỐC HỘI KHÓA XIV

Thứ sáu - 07/10/2016 05:00 96 0

ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TIẾP XÚC CỬ TRI TRƯỚC KỲ HỌP THỨ 2 QUỐC HỘI KHÓA XIV

            Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, sáng ngày 03/10/2016, Đại biểu Quốc hội gồm: ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng – Chánh văn phòng Trung ương Đảng và ông Huỳnh Thanh Phương, Tỉnh ủy viên - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách ĐBQH đã có buổi tiếp xúc với 325 cử tri là lãnh đạo huyện, cán bộ, công chức các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, LLVT huyện, Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh; đại diện cử tri của các, xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

            Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quôc hội Huỳnh Thanh Phương đã báo cáo với cử tri về dự kiến, Chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV. Theo đó, Kỳ họp thứ 2 sẽ điễn ra rừ ngày 20/10 đến ngày 21/11 tại thủ đô Hà Nội. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ nghe, thảo luận và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước. Trong đó, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 4 dự án Luật quan trọng như: Luật về hội, Luật tín ngưỡng, tôn giáo, Luật đấu giá tài sản, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13; cho ý kiến vào 14 Dự án luật khác và nhiều Dự thảo Nghị quyết cũng như các vấn đề quan trọng khác của đất nước.

            Tại buổi tiếp xúc, cử tri các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của huyện và đại diện cho cử tri của các xã, thị trấn đã có một số ý kiến, kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh như: đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục thực hiện chính sách phát triển kinh tế của đất nước, quan tâm đến môi trường sống của nhân dân, trong đó chú trọng về tình trạng khắc phục ô nhiễm môi trường hiện nay để phục vụ cuộc sống người dân ngày càng tốt hơn; mở rộng tuyến đường Lý Thường Kiệt, ấp Hiệp Định, xã Hiệp Tân, cần có chính sách hỗ trợ đền bù cho 43 hộ dân kịp thời để giao mặt bằng cho Nhà nước. Ngoài ra, về lĩnh vực giáo dục cử tri đề nghị cần có quy hoạch tuyển dụng thu hút nhân tài một cách cụ thể, vì hiện nay có một số giáo viên là tỉnh khác khi được tuyển dụng vào ngành công tác trong thời gian gắn lại chuyển về quê công tác. Về y tế cần phải có chính sách quy định của Bộ y tế cho phù hợp vì tình trạng thiếu nhân lực Bác sĩ chuyên khoa ở bệnh viện tuyến huyện...

            Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo huyện Hòa Thành giải trình, làm rõ một số vấn đề thắc mắc của cử tri và tiếp thu, ghi nhận những vấn đề thuộc trách nhiệm của Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương sẽ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tổng hợp gửi đến Kỳ họp thứ 2 sắp tới./.

                                                                                                   Kim Ngân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay18,231
  • Tháng hiện tại246,083
  • Tổng lượt truy cập5,070,131
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây