HĐND HUYỆN HÒA THÀNH: GIÁM SÁT THỰC HIỆN PHÂN CẤP QUẢN LÝ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

Thứ năm - 01/09/2011 21:05 69 0

HĐND HUYỆN HÒA THÀNH: GIÁM SÁT THỰC HIỆN PHÂN CẤP QUẢN LÝ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

Ngày 30/8/2011, HĐND huyện Hòa Thành và 2 Ban HĐND huyện tổ chức Đoàn đi giám sát tình hình thực hiện phân cấp quản lý nguồn thu và chi ngân sách nhà nước ở xã Long Thành Trung và xã Trường Tây.

 

Tại mỗi nơi, Đoàn đã nghe báo cáo những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện thu ngân sách nhà nước, thu ngân sách trên địa bàn xã trong 7 tháng năm 2011. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, trong thời gian qua UBND 2 xã này đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện tốt công tác thu ngân sách nhà nước theo kế hoạch đề ra, đạt tỉ lệ trên 50%, trong đó có nhiều khoản thu đạt khá như thu thuế môn bài từ hộ kinh doanh cá thể, thuế chuyển quyền sử dụng đất, thu xử phạt…Bên cạnh đó, cũng có nhiều nguồn thu khó đạt như thu thuế nhà đất, thu xử phạt hành chính về an toàn giao thông… công tác thu nợ thuế tồn đọng từ nhiều năm trước còn gặp rất nhiều khó khăn, tỉ lệ trích phần trăm cho cán bộ thu thuế còn quá thấp ảnh hưởng công tác thu thuế của xã. Mặc khác, chỉ tiêu giao khoán từ đầu năm quá cao, xã không có nguồn thu nên dẫn đến có một số nguồn thu không đạt và từ đó ảnh hưởng đến công tác chi ngân sách nhà nước trên địa bàn xã.
Đoàn đã phân tích làm rõ một số vấn đề mà các xã đã nêu nhằm giúp cho các xã khắc phục khó khăn, tăng cường công tác thu thuế, ngân sách nhà nước vào cuối năm, khai thác nguồn thu mới, đảm bảo chi cho hoạt động thường xuyên và chi đầu tư phát triển trên địa bàn./.
Nguyễn An – Long An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay10,297
  • Tháng hiện tại200,692
  • Tổng lượt truy cập4,786,624
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây