HĐND huyện Hòa Thành khảo sát tình trạng ngập úng cục bộ

Thứ tư - 28/08/2013 17:25 66 0

HĐND huyện Hòa Thành khảo sát tình trạng ngập úng cục bộ

 

Sau những trận mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của hoàn lưu bảo, một số nơi trên địa bàn huyện Hòa Thành bị ngập úng cục bộ, làm ảnh hưởng đến hoa màu và cuộc sống người dân. Ngày 23/8/2013, HĐND huyện Hòa Thành,             2 ban HĐND huyện cùng các ngành chức năng huyện và chính quyền địa phương đã đến khảo sát tình hình ngập úng cục bộ ở một số nơi thuộc xã Trường Tây và xã Hiệp Tân
Đoàn đã đến thị sát cánh đồng trồng hành của bà con nông dân ở ấp Trường Huệ, xã Trường Tây. Các hộ nông dân ở đây cho biết, hiện có 22 hộ trồng hành ở khu vực này bị nước ngập úng với diện tích khoảng 10 hecta. Trung bình 1 công hành trồng cần khoảng 500 kg hành giống (giá 17.500đ/kg), thế nhưng do bị nước ngập nên các đám hành thúi rể, queo vàng lá, ước thiệt hại khoảng 80%. Theo bà con ở đây thì nguyên nhân ngập nước do dòng chảy bị chặn không có lối thoát ra sông Vàm Cỏ. Đoàn đã thị sát tình hình thiệt hại của bà con nông dân, khảo sát đoạn suối chảy ra cầu Rạch Rể, tìm hiểu nguyên nhân dòng chảy bị chặn dòng, chổ nào bị cản trở để có phương án khơi thông dòng chảy, không để tình trạng ngập úng cục bộ xảy ra ở khu vực này nữa.
Sau đó, Đoàn cũng đã đến thị sát khu vực xây dựng khu du lịch sinh thái Bàu Cà Na, thuộc ấp Hiệp Định xã Hiệp Tân. Theo cử tri phản ánh do trước đây nước mưa đổ về và chảy thẳng xuống Bàu Cà Na nhưng nay xây dựng hàng rào khu du lịch sinh thái nên nước không có lối thoát, gây ngập cục bộ. Hiện Công ty TNHH Hùng Duy cũng đã cho xây dựng hệ thống mương thoát nước xung quanh phía ngoài hàng rào khu du lịch sinh thái Bàu Cà Na để chống ngập úng nơi đây nhưng đang trong quá trình thi công và lại còn vướn 2 hộ là ông Lý Văn Kìa và ông Đinh Thanh Danh chưa giải tỏa được nên đơn vị thi công chưa hoàn thành công trình. Đoàn đã đến khảo sát thực tế đơn vị thi công công trình hệ thống mương thoát nước của Công ty TNHH Hùng Duy, tìm hiểu nguyên nhân chậm tiến độ, gây ra tình trạng ngập úng, mức độ ảnh hưởng đến đời sống người dân. Qua đó, đề xuất các ngành chức năng và các đơn vị liên quan có giải pháp khắc phục, xử lý tình trạng này, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân yên tâm sản xuất và sinh hoạt.
 Phan Dũng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay7,853
  • Tháng hiện tại184,826
  • Tổng lượt truy cập4,770,758
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây