Hòa Thành khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TW 4 ( khóa XI)

Thứ năm - 22/08/2013 17:05 79 0

Hòa Thành khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TW 4 ( khóa XI)

 

             Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 cua Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” ở huyện Hòa Thành được tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc. Sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình Đảng bộ đã chỉ ra được những mặt hạn chế, yếu kém cơ bản, kéo dài, đây là tiền đề giúp cấp ủy các cấp sửa chữa khuyết điểm, khắc phục tồn tại yếu kém nhằm xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh trên các mặt tư tưởng chính trị, tổ chức cán bộ…
             Qua tổ chức lấy ý kiến, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổng hợp được 1.153 ý kiến đóng góp cho tập thể và 775 lượt ý kiến góp ý cho cá nhân. Các ý kiến tập trung vào các vấn đề trọng tâm theo yêu cầu của Nghị quyết Trung ương 4 về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; công tác tổ chức cán bộ, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ. Ban Thường vụ Huyện ủy đã thảo luận, đóng góp ý kiến về những góp ý của tập thể và cá nhân cho tập thể Ban Thường vụ, trong đó thống nhất tiếp thu các vấn đề như: công tác triển khai, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng chất lượng, hiệu quả chưa cao; công tác nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân chưa thường xuyên; công tác đào tạo cán bộ thiếu định hướng lâu dài, chưa thật sự gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo với nhu cầu sử dụng; công tác cán bộ còn những bất cập trong quy hoạch, đào tạo, bố trí, điều động, luân chuyển. Ban Thường vụ cũng đã giải trình, làm rõ một số nội dung có liên quan đồng thời chỉ đạo UBND huyện xem xét, giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện còn tồn động, kéo dài; chấn chỉnh hoạt động kém hiệu quả của một số cơ quan và những biểu hiện nhũng nhiễu, tiêu cực của cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ qua phản ánh, góp ý của người dân.
            Điều đáng nói là trong sinh hoạt kiểm điểm, Ban Thường vụ Huyện ủy kiên quyết yêu cầu giải trình của tập thể, cá nhân từ các đồng chí trong Ban Thường vụ, Huyện ủy viên đến cán bộ chủ chốt làm rõ được nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm, quy rõ trách nhiệm nào của tập thể, trách nhiệm nào thuộc về cá nhân để từ đó đề ra biện pháp khắc phục. Ban Thường vụ Huyện ủy và các cấp ủy đảng của Đảng bộ huyện đã tập trung triển khai các nhóm giải pháp vừa toàn diện, vừa mang tính đột phá để nhằm khắc phục có hiệu quả những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Nổi bật là nhóm giải pháp đấu tranh ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên.Để khắc phục tồn tại, hạn chế trên lĩnh vực này, Ban Thường vụ Huyện ủy đề ra giải pháp tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức cảnh giác cách mạng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc triển khai Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, tăng cường các hình thức tuyên truyền để đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Bên cạnh đó quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, thành ý thức tự giác trong Đảng và toàn xã hội. Gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh với việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ,đảng viên, xây dựng chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh; đồng thời giải quyết những vấn đề tư tưởng, đạo đức gây bức xúc trong ngành, địa phương, đơn vị nhằm củng cố niềm tin của người dân đối với đảng, chính quyền. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đồng thời biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
            Thực hiện giải pháp đề ra, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Công văn số 305-CV/HU, ngày 14/01/2013 về việc nâng cao chất lượng hiệu quả việc triển khai, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Mở rộng đối tượng tham dự tại các buổi thông tin thời sự định kỳ quý đến lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên xã, thị trấn. Mở hộp thư điện tử mới cho tất cả các đồng chí Huyện ủy viên và báo cáo viên huyện, xã để cung cấp thông tin làm tư liệu phong phú phục vụ cho việc báo cáo, tuyên truyền ở cơ sở. Ngoài ra, hàng tháng phân công báo cáo viên hướng dẫn cơ sở tuyên truyền theo từng chủ đề theo định hướng của Tỉnh. Việc lựa chọn báo cáo viên truyền đạt chỉ thị, nghị quyết phải là những đồng chí có khả năng truyền đạt tốt, am hiểu sâu các lĩnh vực mà chỉ thị, nghị quyết của Đảng đề cập. Đối với những nơi mà bí thư cấp ủy và báo cáo viên cấp ủy không đủ khả năng truyền đạt theo nội dung yêu cầu thì có thể mời báo cáo viên huyện hỗ trợ triển khai, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng.Trang bị cho cán bộ, đảng viên, nhất là những đồng chí không giữ chức vụ đang sinh hoạt ở các chi bộ ấp, khu phố mỗi người một quyển sổ để ghi chép khi sinh hoạt chi bộ hoặc học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng (được quyết toán vào kinh phí hoạt động công tác Đảng của cơ sở).Cán bộ, đảng viên dự học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng phải chấp hành nghiêm nội quy của lớp học; ghi chép đầy đủ các nội dung; tích cực nghiên cứu, tham gia thảo luận và góp ý kiến dự thảo chương trình, kế hoạch thực hiện chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy cấp mình.
Qua một năm thực hiện việc khắc phục đã tạo được kết quả bước đầu, cụ thể là tại các hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết, Kết luận Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) và các chỉ thị, Nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư (khóa XI) cho thấy tình hình học tập của cán bộ đảng viên có nghiêm túc hơn, tình trạng nói chuyện, làm việc riêng trong giờ học được kéo giảm. Đảng ủy phân công báo viên phù hợp và có chuẩn bị nội dung để triển khai, trong quá trình truyền đạt có lồng ghép tình hình thực tế ở địa phương, cơ sở; hầu hết đảng viên đều được trang bị sổ để ghi chép.
Cùng với việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong tác triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên, xác định công tác cán bộ là yếu tố quyết định đến hiệu quả công việc. Do vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo tập trung rà soát, thẩm định đối với cán bộ quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm theo hướng dẫn. Chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác quy hoạch đúng cơ cấu, đảm bảo độ tuổi; định kỳ rà soát, bổ sung đưa vào quy hoạch những cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ khoa học có triển vọng và đưa ra khỏi quy hoạch những cán bộ không đạt chuẩn hoặc không hoàn thành nhiệm vụ 02 năm liền. Trên cơ sở quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, chủ động chọn cử những trường hợp chưa đạt chuẩn về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để đưa đi đào tạo, bồi dưỡng. Tính trong năm, huyện đã cử gần 100 đồng chí đi học cao, trung cấp lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, 55 đồng chí học sơ cấp lý luận chính trị. Đặc biệt huyện đã đầu tư kinh phí mở 01 lớp trung cấp lý luận chính trị-hành chính tại huyện nhằm tạo nguồn cán bộ quy hoạch từ huyện đến cơ sở cho nhiệm kỳ 2015-2020 đủ tiêu chuẩn theo quy định.
Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã chỉ đạo thực hiện tốt việc đánh giá, nhận xét cán bộ hằng năm trên tinh thần khách quan, toàn diện và khoa học, lấy chất lượng hiệu quả công việc làm cơ sở đánh giá năng lực, phẩm chất của cán bộ đồng thời thông báo công khai kết quả nhận xét, đánh giá làm cơ sở cho công tác đào tạo, bồi dưỡng và luân chuyển cán bộ. Kiên quyết không xem xét, bổ nhiệm mới đối với những đồng chí chưa đạt chuẩn theo quy định. Chỉ đạo cấp ủy viên thường xuyên xuống cơ sở và dự sinh hoạt với các chi bộ; gắn bó với quần chúng nắm bắt tình hình, hướng dẫn giải quyết những vấn đề bức xúc tại cơ sở. Khối cơ quan huyện và xã tập trung cho nhiệm vụ cải cách hành chính theo cơ chế một cửa liên thông, đổi mới công tác tiếp dân và giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, bức xúc trong nhân dân; đồng thời đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí… đã tạo nên chuyển biến tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng, đoàn thể vững mạnh ở địa phương.                          
   Hồng Nhựt

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay7,625
  • Tháng hiện tại198,020
  • Tổng lượt truy cập4,783,952
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây