Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cơ sở năm 2012

Chủ nhật - 01/07/2012 04:40 61 0

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cơ sở năm 2012

 

          Nhằm đáp ứng những yêu cầu mới về nâng cao nghiệp vụ của cán bộ kiểm tra, giám sát ở cơ sở, giúp cho cán bộ kiểm tra, giám sát ở cơ sở nắm vững lý luận, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; nắm vững Điều lệ Đảng, nhất là các quy định, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát và việc thực hiện kỷ luật trong Đảng; nắm vững nhiệm vụ của UBKT đảng ủy cơ sở, và nhiệm vụ kiểm tra của cấp ủy, chi bộ. Trên cơ sở đó, xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, chi bộ mình và biết cách tiến hành từng nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng.
Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập, rèn luyện Đảng ta, đã nói: “Chính sách đúng là nguồn gốc của thắng lợi”,... “Khi đã có chính sách đúng, thì sự thành công hoặc thất bại của chính sách đó là do nơi cách tổ chức công việc, lựa chọn cán bộ, và do nơi kiểm tra. Nếu ba điều ấy sơ sài, thì chính sách đúng mấy cũng vô ích”. “Nếu tổ chức việc kiểm tra cho chu đáo thì cũng như có ngọn đèn “pha”. Bao nhiêu tình hình, bao nhiêu ưu điểm và khuyết điểm, bao nhiêu cán bộ chúng ta đều thấy rõ. Có thể nói rằng: chín phần mười khuyết điểm trong công việc của chúng ta là vì thiếu sự kiểm tra”.
Học tập tinh thần của Người, từ thực tiễn, Đảng ta cũng khẳng định: Công tác kiểm tra là “một bộ phận quan trọng trong toàn bộ công tác xây dựng Đảng”, là “một khâu quan trọng của tổ chức thực tiễn”, là “biện pháp hiệu nghiệm để khắc phục bệnh quan liêu”, lãnh đạo phải có kiểm tra, “lãnh đạo mà không kiểm tra coi như không có lãnh đạo”.
Công tác kiểm tra là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng, là một bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Do đó, mọi tổ chức đảng phải không ngừng đổi mới, tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra theo đúng nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng, đúng tư tưởng chỉ đạo, phương pháp đúng phạm vi, trách nhiệm của từng tổ chức đảng và xuất phát từ nhiệm vụ chính trị, nhằm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, bảo đảm cho các tổ chức đảng không ngừng phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng.
Văn kiện Đại hội X của Đảng về công tác xây dựng Đảng nêu rõ một trong những nhiệm vụ quan trọng là, phải “Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát với nhận thức và yêu cầu mới: công tác kiểm tra, giám sát phải góp phần phát hiện và khắc phục được những khuyết điểm, thiếu sót khi mới manh nha; bên cạnh việc tiếp tục thực hiện kiểm tra tổ chức và cá nhân đảng viên có dấu hiệu vi phạm, phải tăng cường chủ động giám sát, kiểm tra về phẩm chất đạo đức và kết quả thực hiện nhiệm vụ của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, về nhận thức và chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và việc chấp hành Điều lệ Đảng. Coi trọng kiểm tra, phát hiện nhân tố tích cực”.
Trong sự nghiệp đổi mới đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, hội nhập kinh tế quốc tế; trong điều kiện phát triển nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, Đảng ta phải tiếp tục tự đổi mới, tự chỉnh đốn, nâng cao hơn nữa sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo, đổi mới công tác XDĐ, đổi mới và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, nhất là công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở. Công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở có vị trí rất quan trọng trong việc góp phần bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở. Cán bộ làm công tác kiểm tra ở cơ sở có nhiệm vụ tham mưu, giúp cấp ủy lãnh đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát theo ĐLĐ quy định. Vì vậy, việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ kiểm tra ở cơ sở là một nhiệm vụ quan trọng nhằm đáp ứng yêu cầu của công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở trong giai đoạn mới.
Thực hiện hướng dẫn của BTG.TU về công tác giáo dục LLCT năm 2012. Và Kế hoạch của TTBDCT huyện về việc mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ năm 2012 .
Hôm nay ngày 26/6/2012, TT.BDCT huyện phối hợp với UBKT.HU tổ chức mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sỡ năm 2012 . Đó là lý do của buổi khai giảng hôm nay.
 
Nội dung học tập lớp bồi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cơ sở, các đồng chí được nghiên cứu 5 chuyên đề do UBKT Trung ương biên soạn năm 2007, cụ thể như sau:
Chuyên đề 1: Những nội dung chủ yếu về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.
Chuyên đề 2: Kỷ luật của Đảng và việc thi hành kỷ luật trong Đảng.
Chuyên đề 3: Công tác kiểm tra, giám sát của UBKT đảng ủy và chi bộ cơ sở (kể cả chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở)
Chuyên đề 4: Thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra của Đảng.
Chuyên đề 5: Ứng dụng công nghệ thông tin trong báo cáo thống kê số liệu về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng.
Theo danh sách chiêu sinh, lớp học có 56 học viên tham gia học tập, với thời gian học tập là 03 ngày, từ ngày 26/6 đến ngày 28/6/2012.
 
      HÀ THÀNH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay152
  • Tháng hiện tại221,363
  • Tổng lượt truy cập5,810,812
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây