Tọa đàm tăng cường kết nạp đảng viên trong các trường học

Thứ sáu - 30/09/2016 05:00 86 0

Tọa đàm tăng cường kết nạp đảng viên trong các trường học

Chiều ngày 23/9/2016 được sự thống nhất của Thường trực Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy Hòa Thành tổ chức hội nghị Tọa đàm về công tác kết nạp đảng viên trong các trường học tại phòng họp Ban Chấp hàng Đảng bộ huyện. Tham dự có 70 đồng chí, thành phần gồm các đồng chí: Thường trực Huyện ủy; bí thư đảng ủy các xã, thị trấn; bí thư các chi bộ trường học trên địa bàn huyện; đài truyền thanh huyện; lãnh đạo và chuyên viên Ban Tổ chức Huyện ủy.

 

            Trên địa bàn huyện Hòa Thành hiện có 51 trường học. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các trường học là 1.844 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đảng viên hiện có trong các trường học là 810 đảng viên chiếm 43,93% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường học. Thời gian qua, các chi bộ trường học đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và bổ sung vào đội ngũ đảng viên một lực lượng đảng viên trẻ, có trình độ chuyên môn cao. Tuy nhiên công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm nhưng chất lượng chưa cao, chưa làm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhận thức đầy đủ và sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác kết nạp đảng viên; chưa chú trọng công tác tạo nguồn, tuyên truyền, kích thích để cán bộ, giáo viên, nhân viên tự nguyện phấn đấu vào Đảng, việc quán triệt Điều lệ Đảng, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác kết nạp đảng viên có lúc, có nơi chưa được thường xuyên và kịp thời, việc đánh giá, nhận xét đối tượng kết nạp đảng của một số ít cấp ủy, chi bộ còn chung chung, mang tính hình thức, chưa sát tình hình cụ thể của đối tượng tạo nguồn kết nạp đảng; chưa chú trọng phân công, giao nhiệm vụ cho đảng viên giúp đỡ quần chúng, tạo nguồn bồi dưỡng kết nạp vào Đảng, việc tổ chức xét, đề nghị kết nạp vào Đảng ở một số cấp ủy cơ sở còn chậm. Một số ít cấp uỷ, tổ chức đảng chưa nắm vững nguyên tắc, thủ tục quy định về kết nạp đảng viên nên việc hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ kết nạp vào Đảng chưa chặt chẽ.

 

Tại buổi Tọa đàm có tất cả 15 ý kiến về tình hình kết nạp đảng viên trong các trường học, tập trung chủ yếu về công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên. Đồng chí Trần Ngọc Dân, Uỷ viên Thường vụ - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy tổng kết hội nghị và thống nhất những giải pháp thực hiện trong thời gian tới như sau: nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; làm tốt công tác tạo nguồn và đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục đối với lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các trường học; làm cho quần chung ưu tú tự nguyện viết đơn xin vào Đảng, qua đó góp sức cùng nhà trường hoàn thành tốt công tác dạy và học.

 

Trung Hiếu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay2,437
  • Tháng hiện tại41,443
  • Tổng lượt truy cập5,630,892
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây