BÀI DỰ THI: VIẾT VỀ GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN; NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT TRONG HỌ ĐẠO

Thứ năm - 07/04/2022 15:33 174 0
Ông Nguyễn Văn Thảo, sinh năm 1953, Cai quản họ đạo Khu phố Hiệp Long, phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Họ đạo khu phố Hiệp Long thuộc phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành, Ban cai quản: 06 vị, tổng số chức sắc, chức việc: 72 vị.Trong thời gian qua, Trung ương Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đến nay khắp các tỉnh thành khu phố trên cả nước khởi sắc hơn, cuộc sống của người dân ngày càng phát triển, mối đoàn kết tương thân tương ái được phát huy, nhiều khu phố, phường không còn nhà tranh tre dột nát, cuộc sống ngày thêm sung túc, trẻ em có điều kiện cấp sách đến trường, trình độ nhận thức của nhân dân ngày càng phát triển.
BÀI DỰ THI: VIẾT VỀ GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN;  NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT TRONG HỌ ĐẠO

Với cương vị Cai quản họ đạo, tôi vâng lời dạy của Hội Thánh là phài cùng chính quyền, Mặt trận tổ quốc Việt nam và các tổ chức Đoàn thể chính trị xã hội tạo mọi điều kiện chăm lo đời sống cho nhân dân tín đồ nghèo với phương châm là: Lấy sự yêu thương làm nền tảng, lấy phụng sự chúng sanh làm hành động, lấy sự cứu rổi của các chơn linh làm cứu tánh, phấn đấu cho nền hòa bình và công bằng xã hội nhằm mục đích phục vụ Dân tộc, Tổ quốc, Nhân loại và chúng sanh. Do những mục đích trên nhiều năm qua Ban Cai quản Họ đạo khu phố Hiệp Long, phường Hiệp Tân đã cố gắn tổ chức tặng quà cho tín đồ nhân dân nghèo vào các dịp tết cổ truyền dân tộc. Trong thời gian qua, Ban Cai quản đã mời Đoàn y Bác sỹ từ thành phố Hồ Chí Minh về khám bệnh cấp thuốc miễn phí tặng quà cho tín đồ nhân dân với sự chứng kiến của chính quyền và cho phép của Sở Y tế tỉnh Tây Ninh hầu xoa diệu phần nào sự bất hạnh của các hộ nghèo trong địa phương. Và nhiều việc từ thiện nhân đạo khác như: Đóng góp quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học khuyến tài hàng năm với số tiền: 6.000.000đ và tặng nhà tình thương mà địa phương đề ra. Ban cai quản họ đạo Hiệp Long thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và cùng với chính quyền, UBMTTQ các cấp trong thời gian qua từng tạo mọi điều kiện để chúng tôi hoàn thành tốt việc hành đạo phụng sự chúng sanh.

          Phối hợp cùng với Khu phố Hiệp Long giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa, giữ vững cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo văn minh trong nhiều năm liền. Trong thời gian qua chúng tôi cùng tham gia sinh hoạt mô hình Họ Đạo tự quản bảo vệ an ninh trật tự khu phố và đạt được những thành công nhất định. Tham dự đầy đủ các buổi hội họp học tập luật pháp do chính quyền và UBMTTQ tổ chức, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động chức sắc chức việc tín đồ phát huy giá trị đạo đức tôn giáo, và tuân thủ luật giao thông trách gây thiệt hại cho mình và cho người khác, cảnh giác với các tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma túy, mại dâm do những thành tích như đã nêu trênđược tỉnh Tây Ninh, Thị xã Hòa Thành tặng giấy khen và công nhận Họ đạo văn minh nhiều năm liền.

Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình” là một phong trào hết sức thiết thực để mỗi người, mỗi nhà, mỗi khu phố, phấn đấu đem lại cho xã hội chúng ta có một cuộc sống văn hóa văn minh phục vụ lợi ích cho cộng đồng và xã hội. Tôi sẽ tiếp tục hành động nhiều hơn nửa về các mặt trong lĩnh vực bảo đảm an ninh, an toàn xã hội phấn đấu phát huy giá trị đạo đức tôn giáo, đoàn kết với chính quyền, UBMTTQVN và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội chăm lo đời sống cho tín đồ nghèo tại địa phương cầu mong đem lại hạnh phúc an vui cho mỗi người, mỗi nhà, mỗi khu phố phát triển kinh tế vững mạnh, ai cũng có cơm no áo ấm./.

 

                                                          

Tác giả:   Thanh Dang- phường Hiệp Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay19
  • Tháng hiện tại176,992
  • Tổng lượt truy cập4,762,924
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây