Bản tin người tốt việc tốt Gắn bó với công tác điều tra viên “Cung – Cầu lao động”

Thứ ba - 20/10/2020 01:00 94 0

Bản tin người tốt việc tốt Gắn bó với công tác điều tra viên “Cung – Cầu lao động”

Hàng năm Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh đã phối với các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức các buổi tập huấn điều tra, cập nhật thông tin cơ sở dữ liệu thị trường lao động (cung, cầu lao động), trong đó huyện Hòa Thành (nay là thị xã Hòa Thành) thường xuyên phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức tập huấn cho điều tra viên các xã, phường về cập nhật thông tin cung, cầu lao động.

 Trong 10 năm gắn bó với công tác điều tra viên từ năm 2010 đến nay (năm 2020), anh Ngô Văn Chơi (địa phương thường gọi anh sáu Chơi), sinh 1964, hiện ngụ số 3, hẻm 24, đường Phạm Hùng, ấp Long Bình, xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh là Hội viên Chi hội Thống kê thuộc Chi cục Thống kê thị xã Hòa Thành và anh cũng gắn bó tham gia điều tra viên cập nhật thông tin cung, cầu lao động liên tục trong 10 năm nay, anh đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc cập nhật thông tin cung, cầu lao động phối hợp tốt với các hộ dân và các công ty, doanh nghiệp đóng tại địa phương cung cấp thông tin về số liệu lao động chính xác, kịp thời, nộp phiếu điều tra viên cập nhật thông tin cung, cầu lao động sớm hơn quy định. Anh còn hỗ trợ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Hòa thành thẩm định các phiếu điều tra cập nhật thông tin cung, cầu lao động từ 08 xã, phường của thị xã Hòa thành gửi lên. Từ đó, giúp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo kịp thời thông tin cung, cầu lao động cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Để có thể làm tốt vai trò của một điều tra viên, điều cốt yếu nhất là phải "nắm rõ địa bàn mình quản lý, tức là phải bám dân", nắm rõ từng hoàn cảnh để có thể tiếp cận phù hợp. Vì thế, ngoài công việc bận rộn của gia đình chăm sóc cháu ngoại, đưa đón cháu đi học, là Hội viên Chi hội Thống kê thuộc Chi cục Thống kê thị xã, anh tranh thủ những lúc đi công việc, anh thường quan sát diễn biến sinh hoạt của các hộ dân trong địa phương mình và trên địa bàn thị xã có gì thay đổi, anh nắm bắt kịp thời cập nhật thông tin về cung, cầu lao động của địa phương nhằm báo cáo kịp thời kịp thông tin về cung, cầu lao động được thay đổi của địa phương. Từ đó, khi hỏi đến bất cứ gia đình nào trên địa bàn mình quản lý có gì thay đổi về thông tin lao động, anh đều nắm rõ, do đó công tác điều tra viên của anh rất thuận lợi, thông tin, số liệu được cập nhật kịp thời, chính xác khi các ngành cấp trên yêu cầu báo cáo.

Mộng Tuyền


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay9,942
  • Tháng hiện tại26,405
  • Tổng lượt truy cập5,615,854
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây