GIÁM SÁT VIỆC BẢO ĐẢM AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG CHẾ BIẾN THỨC ĂN CHO TRẺ

Chủ nhật - 27/05/2018 19:00 167 0

GIÁM SÁT VIỆC BẢO ĐẢM AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG CHẾ BIẾN THỨC ĂN CHO TRẺ

Như chúng ta đã biết dinh dưỡng cho trẻ trong các năm đầu đời rất quan trọng, là điều kiện bắt buộc phải đủ cho sự lớn mạnh về mọi mặt sau này của đứa trẻ. Lứa tuổi nhà trẻ, mẫu giáo là quá nhỏ phải dựa hoàn toàn vào các cô giáo trông giữ trẻ. Ngoài vai trò đặc trưng quan trọng của người giáo viên trực tiếp dạy dỗ, chăm sóc trẻ thì bếp ăn với số lượng đông mà đối tượng là trẻ nhỏ thì việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường mầm non phải được hết sức chú trọng. Đây cũng là một trong các điều kiện bắt phải thực hiện của những trường mầm non trong cả nước. 

Nhằm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) và nâng chất mô hình "phụ nữ nói không với thực phẩm bẩn"; sáng ngày 16/5/2018, Hội LHPN xã Long Thành Trung phối hợp MTTQ xã và Trạm y tế xã tổ chức giám sát về việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong chế biến thức ăn cho trẻ tại trường mầm non Sao Mai, phát tờ rơi tuyên truyền về An toàn thực phẩm tại bếp ăn của trường.

Hội LHPN xã Long Thành Trung cũng tuyên truyền, nâng cao vai trò trách nhiệm, tầm quan trọng của việc vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ chế biến thực phẩm, vệ sinh cá nhân trong việc phòng ngừa nguy cơ ô nhiễm thực phẩm; tuyên truyền phổ biến việc thực hiện kiến thức và sức khỏe người trực tiếp chế biến thực phẩm. Bà Trần Thị Thanh Huệ, Hiệu trưởng Trường mầm non Sao Mai cho biết: "Trường luôn quan tâm chế độ ăn theo tháp đồ dinh dưỡng cho trẻ; Ban Giám hiệu nhà trường tiến hành kiểm tra hàng ngày, định kỳ, có kế hoạch từ trước hoặc đột xuất các hoạt động tại bếp tập thể của trường, từ các khâu mua thực phẩm, quy trình chế biến, bảo quản đến các đồ dùng phục vụ ăn uống của trẻ đều phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm".

Qua giám sát, trường mầm non Sao Mai đảm bảo thực hiện tốt các quy định về an toàn thực phẩm; nhân viên được trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ lao động theo quy định; thực hiện bếp ăn một chiều, khu chế biến thức ăn sống, nấu tách biệt với khu thức ăn chín; có tủ lạnh, hộp lưu mẩu thức ăn đầy đủ. Nhà trường có hợp đồng mua bán thực phẩm sạch với các nhà cung cấp thực phẩm đảm bảo đúng quy trình, tuyệt dối không dùng phẩm màu trong việc chế biến thức ăn cho trẻ. Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường được tham dự lớp tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm do Trung tâm y tế huyện tổ chức và khám sức khỏe hàng năm. 

 

                                                                                       Trần Kim Hường

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay3,646
  • Tháng hiện tại182,314
  • Tổng lượt truy cập4,573,448
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây