XÃ ĐOÀN LONG THÀNH TRUNG TỔ CHỨC NHIỀU HOẠT ĐỘNG CHO HỌC SINH, SINH VIÊN THAM GIA SINH HOẠT HÈ

Thứ năm - 02/08/2018 05:00 153 0

XÃ ĐOÀN LONG THÀNH TRUNG TỔ CHỨC NHIỀU HOẠT ĐỘNG CHO HỌC SINH, SINH VIÊN THAM GIA SINH HOẠT HÈ

Xã Long Thành Trung có vị trí  thuận lợi tiếp giáp Thị Trần Hòa Thành là trung tâm của huyện Hòa Thành. Hàng năm, vào mỗi đợt hè về, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Long Thành Trung đón nhận hơn 400 thiếu nhi, học sinh chuyển sinh hoạt hè về địa phương. Do đặc thù vùng tiếp giáp Thị Trấn Hòa Thành, nhu cầu vui chơi, giải trí của thanh niên, học sinh tại xã rất phong phú, đa dạng chính vì vậy để thu hút và tập hợp được thanh niên, học sinh tham gia các hoạt động Đoàn – Hội – Đội trong hè là hết sức khó khăn. Tuy nhiên, bằng nhiệt huyết và tinh thần xung kích, vượt khó của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên xã Long Thành Trung luôn đổi mới, sáng tạo phương thức hoạt động, nhiều năm liền là một trong ba đơn vị đầu phong trào thi đua do huyện Đoàn Hòa Thành phát động, đặc biệt là trong chiến dịch Thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè .


IMG_1066.JPG


 Hè năm 2018, Đoàn xã Long Thành Trung đã tổ chức được nhiều hoạt động phong phú, phát huy tính sáng tạo của đoàn viên, học sinh như: Ngày hội ẩm thực, các trò chơi dân gian, Hội thi vẽ tranh chủ đề "Thanh niên hướng về biển, đảo", Tổ chức hội thi "Thanh niên với văn hóa giao thông", thiết kế thời trang tuyên truyền về an toàn giao thông và bảo vệ môi trường do chính các bạn tư tay làm, tổ chức dã ngoại hướng nghiệp cho thanh niên, về nguồn, thực hiện công trình thanh niên, đặc biệt là mở 02 lớp giáo dục kỹ năng sống chủ đề "Chia sẻ yêu thương" giáo dục tình yêu thương gia đình, bạn bè, thầy cô thu hút hơn 125 đoàn viên, học sinh tham gia, tổ chức chương trình "Một ngày tự lập" và chương trình "Một ngày làm nông dân"...

Đồng chí La Thanh Hiền, Bí thư Đoàn xã Long Thành Trung chia sẻ: "Trước khi xây dựng kế hoạch hoạt động hè 2018, Ban Chấp đoàn thường xuyên tiếp cận các trang Facebook cá nhân của các em học sinh để nắm được tư tưởng, thái độ của học sinh đối với việc chuyển sinh hoạt hè, sau đó từng đồng chí chia nhau thăm dò ý kiến, nguyện vọng của các em muốn được làm gì, chơi gì, học gì trong hè để từ đó tổ chức hoạt động phù hợp...". Đồng chí còn cho biết thêm: "Khi mới vào hè, có một số học sinh chia sẻ trên trang cá nhân là "tham gia hoạt động hè không có gì vui, tốn thời gian lắm" nhưng sau khi tham gia sinh hoạt hè tại địa phương các em đã thay đổi suy nghĩ, tạo hẳn một album ảnh những hoạt động hè mà các em đã tham gia, thành lập nhóm bạn sinh hoạt hè để các bạn giao lưu học hỏi thêm. Đó chính là niềm động viên, khích lệ và là phần thưởng lớn nhất cho Ban Chấp hành  xã Đoàn Long Thành Trung để chúng tôi tiếp tục đổi mới hoạt động vì các em đoàn viên, học sinh trên địa bàn xã."

Kết quả mà Đoàn xã Long Thành Trung làm được trong thời gian qua là nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, UBND xã Long Thành Trung, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hòa Thành, sự cầu thị, sáng tạo, đoàn kết của tập thể BCH Đoàn và đội ngũ các bạn điều phối viên nhiệt tình, có kỹ năng thu hút, tập hợp thanh niên. Hy vọng rằng, cách làm này sẽ tạo cho các em luôn có cách nghĩ tích cực hơn khi tham gia các phong trào tình nguyện tại địa phương để càng có nhiều thanh niên, học sinh được chăm lo và tham gia các hoạt động bổ ích trong hè.

Thanh Hiền

Xã Đoàn Long Thành Trung

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay5,565
  • Tháng hiện tại105,261
  • Tổng lượt truy cập4,691,193
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây