ĐOÀN THANH NIÊN XÃ LONG THÀNH NAM RA MẮT MÔ HÌNH “TỦ QUẦN ÁO MIỄN PHÍ” CHO NGƯỜI NGHÈO

Chủ nhật - 09/06/2019 23:00 765 0

ĐOÀN THANH NIÊN XÃ LONG THÀNH NAM RA MẮT MÔ HÌNH “TỦ QUẦN ÁO MIỄN PHÍ” CHO NGƯỜI NGHÈO

Xã Long Thành Nam là xã  nông thôn mới của huyện Hòa Thành. Tuy nhiên, nơi đây vẫn còn những người kém may mắn, điều kiện kinh tế khó khăn, hàng ngày phải vất vả mưu sinh, kiếm sống. Hiểu được nỗi vất vả của những người dân nghèo, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, các cơ sở đoàn, hội đã triển khai mô hình Tủ quần áo miễn phí.

Mô hình đầu tiên được xã Đoàn Long Thành Nam xây dựng. Tủ quần áo này không những dành cho những người nghèo, có thu nhập thấp, không có điều kiện để mua quần áo mà còn là nơi để mọi người chia sẻ với nhau các loại quần áo đã qua sử dụng. Mới đi vào hoạt động, thỉnh thoảng, những người bán hàng rong đi ngang qua, dừng xe hàng bên vỉa hè, họ tranh thủ vào lựa cho mình và người thân các món đồ trong tủ. Cũng có nhiều người mang những thứ đã qua sử dụng của mình đến đặt và nhận những món đồ của người khác. Nhiều người đi đường thấy tủ quần áo cũng đem đồ cũ của gia đình đến đặt cạnh hoặc xếp gọn vào trong tủ. Cứ như thế, tủ quần áo vơi rồi lại đầy.

             Anh Trương Công Anh Hoàng - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Long Thành Nam cho biết: "Từ sự xuất hiện của những chiếc tủ quần áo miễn phí ở Sài Gòn, Hà Nội, chúng tôi nhận thấy đây là một mô hình rất hữu ích, có thể học tập, từ đó Hội LHTN Việt Nam xã lên các ý tưởng để có thể triển khai mô hình tại địa phương. Sẵn gặp các anh, chị trong Ban chấp hành, có chung ý tưởng nên chúng tôi bắt tay vào làm ngay.

Việc làm này với mục đích san sẻ một phần khó khăn của những người nghèo khổ, đây cũng là cầu nối cho mọi người trong cộng đồng cùng chia sẻ với nhau, ai dư thì mang cho, ai cần thì đến nhận. Chúng tôi thường xuyên nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân đặc biệt là thanh niên trên địa bàn xã đến ủng hộ và nhận đồ".

Tủ quần áo từ thiện này được đặt tại văn phòng Ban quản lý ấp Long Yên, hoạt động từ 7h00 đến 17h00 hàng ngày. Những món đồ được xếp gọn gàng, ngăn nếp trên các ngăn được phân chia theo từng loại quần áo cho từng nhóm tuổi khác nhau để mọi người có thể tiện lựa chọn. Tủ quần áo đi vào hoạt động chưa lâu nhưng số người mang đồ dùng đến ủng hộ khá đông, lượng đồ cũng rất nhiều. Đồ ủng hộ là những bộ quần áo còn tốt, có cả những bộ quần áo mới tinh, ngoài ra còn nhận được nhiều dày dép, đồ chơi.

 
        Hy vọng nhận được nhiều hơn nữa sự đồng hành của mọi người để chúng tôi có thể mở rộng mô hình này." - Anh Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Long Thành Nam chia sẻ thêm. Quầy quần áo miễn phí cho người nghèo không chỉ là hoạt động từ thiện, ý nghĩa đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, đây là hành động đẹp của những người trẻ khát khao sống đẹp, sống có ích.

Ngô Hữu Thắng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay5,093
  • Tháng hiện tại183,761
  • Tổng lượt truy cập4,574,895
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây