Hiệu quả từ phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” ở Long Thành Nam

Thứ sáu - 21/06/2019 06:00 731 0

Hiệu quả từ phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” ở Long Thành Nam

Trong 5 năm qua, phong trào "Cựu chiến binh gương mẫu" luôn được Hội CCB xã Long Thành Nam phát động sâu rộng và triển khai có hiệu quả, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, tinh thần sáng tạo, vượt khó vươn lên của cán bộ, hội viên CCB, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ vững ổn định chính trị tại cơ sở..

            Ông Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch Hội CCB xã Long Thành Nam, cho biết: Để thực hiện hiệu quả phong trào, cán bộ, hội viên CCB xã đã tích cực, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành, thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện các cuộc vận động, các phong trào của địa phương như xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bảo vệ môi trường, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông…

            Các chi hội và hội viên đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tham gia có hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở, giải quyết những vấn đề phức tạp, nhạy cảm ở cơ sở. Đến nay Hội CCB đã tham gia hòa giải 26/36 vụ việc trong nội bộ nhân dân.

            Bên cạnh đó, Hội thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Bằng nhiều hình thức góp vốn xoay vòng không lãi, huy động, tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, Hội đã đứng ra tín chấp với nhiều tổ chức tài chính, ngân hàng trên địa bàn, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ phong trào phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhiều hộ hội viên.

            Hội CCB xã Long Thành Nam cũng tích cực phối hợp với đoàn thanh niên trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ được các cấp hội quan tâm, thực hiện có hiệu quả. Hàng năm các cấp hội đã chủ động phối hợp với đoàn thanh niên thực hiện chương trình phối hợp về giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích xây dựng bảo vệ Tổ quốc; tổ chức các hoạt động "Đền ơn, đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ ở khu căn cứ Rừng Năm Trại tại ấp Năm trại xã Trường Đông nhân ngày Thương binh, Liệt sĩ 27-7...

            Đặc biệt, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương, Hội đã tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người dân làm đường giao thông, công trình thắp sáng đường quê với tổng kinh phí trên 60 triệu đồng.  

            Hội cũng đảm nhận quản lý 1 tuyến đường với chiều dài 1.000 m theo tiêu chí "xanh, sạch, đẹp, an toàn". Đồng thời, thành lập 1 tổ tự quản về an ninh trật tự trên địa bàn xã.

            Bên cạnh đó, Hội đã tuyên truyền, vận động 100% cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện các tiêu chuẩn để đạt danh hiệu gia đình văn hóa; phối hợp các ban, ngành, đoàn thể của xã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hội viên và nhân dân; xây dựng đời sống văn hóa trong cộng đồng dân cư; bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường...

            Với những việc làm thiết thực, phong trào thi đua "CCB gương mẫu" ở Hội CCB xã Long Thành Nam đạt được những kết quả đáng ghi nhận, thực sự đi vào nền nếp và có bước phát triển cả về nội dung lẫn hình thức. Qua đó, khích lệ tinh thần để các hội viên hăng hái tham gia các phong trào do hội CCB các cấp phát động, là động lực thúc đẩy các phong trào hoạt động của hội CCB xã ngày càng đạt hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

 

                                                                                                            Minh Thái

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay2,776
  • Tháng hiện tại207,369
  • Tổng lượt truy cập4,793,301
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây