Phụ nữ xã Long Thành Nam thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020

Chủ nhật - 21/07/2019 23:00 122 0

Phụ nữ xã Long Thành Nam thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2010-2020, Hội LHPN xã Long Thành Nam đã tích cực phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực góp phần đưa xã Long Thành Nam đạt chuẩn xã nông thôn mới vào cuối năm 2016.

Hội LHPN xã Long Thành Nam có 2.159 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội, ở 5 ấp. Các chị là những nhân tố tích cực trong triển khai thực hiện các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cũng như các phong trào thi đua phát triển KT- VHXH ở địa phương. Một trong những phong trào được chị em trong các chi hội tích cực thực hiện để xây dựng quê hương là " Phụ nữ chung tay xây dựng NTM". Bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực gắn với triển khai có hiệu quả cuộc vận động cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, các phần việc như dọn vệ sinh nhà, văn phòng ấp, khu dân cư, các tuyến đường sạch đẹp do Hội LHPN xã quản lý, trồng hoa, để hưởng ứng ngày môi trường và phong trào phụ nữ tích cực học tập lao động, sáng tạo,xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường. Thông qua các phong trào và nhiệm vụ trọng tâm của hội, chị em đã tích cực hưởng ứng thực hiện có hiệu quả 19 tiêu chí về xây dựng NTM tại địa phương. Điển hình là tiêu chí về thu nhập, làm đường giao thông nông thôn và tiêu chí về Vệ sinh môi trường. Qua trao đổi với chị Đặng Ngọc Huyền- Chủ tịch Hội LHPN xã Long Thành Nam được biết: Hưởng ứng phong trào phụ nữ chung tay xây dựng NTM, mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, song các chị trong hội đã tích cực hưởng ứng nhiệt tình thông qua các việc làm như: Hiến đất để mở rộng nền đường, đóng góp tiền, công công lao động để cứng hóa hơn 1 Km đường giao thông nông thôn do Hội phụ nữ phối hợp với UBND xã, MTTQ xã vận động gỗ Thanh Nhàn thực hiện, làm 3 tuyến đường thắp sáng đường quê với chiều dài 2.000 mét, kinh phí trên 8 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội LHPN xã còn phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện giải ngân trên 10 tỷ đồng cho 623 hộ hội viên vay và ngân hàng nông nghiệp huyện với số vốn trên 7 tỷ đồng, Hội vận động Mạnh thường quân hỗ trợ khởi nghiệp được 38 chị trong xã với tổng số tiền 375,5 triệu đồng không tính lãi (trong đó có 22,5 triệu đồng giúp đỡ không cần trả vốn lại); số tiền có được các chị dùng để kinh doanh quán cafe, buôn bán tạp hóa, chăn nuôi gà, heo, Bò… từ khi được trao vốn, đa số các chị đều có công ăn việc làm ổn định, có 04 chị vươn lên thoát nghèo từ đồng vốn hỗ trợ, góp phần cùng toàn xã xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, Hội phụ nữ xã còn vận động hội viên, phụ nữ thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch", để góp phần thực hiện tốt tiêu chí số 17 về Môi trường và an toàn thực phẩm, đây là 1 trong những tiêu chí khó thực hiện trong quá trình xây dựng nông thôn mới . Song thông qua cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, chị em phụ nữ xã Long Thành Nam đã hiểu và vào cuộc bằng phong trào thiết thực trong hoạt động của mình, chung tay hành động vì môi trường nông thôn bền vững trong đó có tiêu chí sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ, thường xuyên chủ động quét dọn khu vực trước nhà và các tuyến đường phụ nữ tự quản bảo vệ môi trường tại 5 chi hội, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo vẻ mỹ quan xanh - sạch - đẹp ở địa phương.

 

Minh Thái

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay7,484
  • Tháng hiện tại129,826
  • Tổng lượt truy cập4,715,758
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây