Thường trực HĐND huyện làm việc với Thường trực HĐND xã Long Thành Nam

Chủ nhật - 21/07/2019 23:00 64 0

Thường trực HĐND huyện làm việc với Thường trực HĐND xã Long Thành Nam

Sáng ngày 15/7/2019, Đoàn công tác của Thường trực Hội đồng nhân dân huyện có buổi làm việc với thường trực HĐND xã Long Thành Nam về tình hình hoạt động của Thường trực, các Ban Hội đồng nhân dân xã.

Tại buổi làm việc, Thường trực Hội đồng nhân dân xã Long Thành Nam báo cáo kết quả tình hình hoạt động của Thường trực, các Ban Hội đồng nhân dân xã từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Theo đó, trong thời gian qua, để thực hiện đạt chỉ tiêu huyện giao và Nghị quyết HĐND xã năm 2019, Thường trực, các ban HĐND và Đại biểu HĐND xã làm tốt nhiệm vụ tại khoản 2, điều 104 Luật tổ chức chính quyền địa phương; đôn đốc, kiểm tra UBND và các cơ quan  nhà nước khác ở địa phương thực hiện các Nghị quyết HĐND. Trong 06 tháng đầu năm 2019, UBND xã tổ chức điều hành phát triển kinh tế - xã hội đạt nhiều kết quả theo chỉ tiêu, Nghị quyết đề ra. Thu ngân sách xã đạt chỉ tiêu trên giao; tình hình an ninh quốc phòng - trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực HĐND huyện và Thường trực Đảng ủy xã, Thường trực và các ban HĐND xã đã tổ chức thực hiện tốt chương trình, công tác đề ra. Duy trì tổ chức phiên họp trực báo tháng, quý theo quy định. Phối hợp với UBND xã, UBMTTQVN xã tổ chức tốt các kỳ họp HĐND xã từ đầu nhiệm kỳ đến nay; phối hợp với UBMTTQVN xã tổ chức đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp giữa năm 2019. Hoạt động của đại biểu HĐND xã đi vào nề nếp, mỗi đại biểu luôn xác định được vai trò, chức năng, quyền hạn của người đại biểu HĐND, thường xuyên giữ mối liên hệ với Thường trực HĐND xã, nêu cao tinh thần trách nhiệm và phản ánh kịp thời những tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Trong thời gian tới, Thường trực HĐND xã Long Thành Nam tiếp tục đề ra một số nhiệm vụ như: Duy trì tổ chức hội nghị họp trực báo tháng, quý và thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo theo quy định;  tiếp tục thực hiện công tác giám sát để hoàn thành Nghị quyết chương trình giám sát của HĐND xã đã đề ra; tham gia tiếp công dân định kỳ theo quy định; kịp thời tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo, phối hợp với chính quyền cùng cấp giải quyết những đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Thường trực, các ban HĐND, đại biểu HĐND xã phối hợp với UBMTTQVN xã theo dõi, giám sát việc trả lời và giải quyết kiến nghị của cử tri sau đợt tiếp xúc cử tri giữa năm 2019, ý kiến chất vấn của đại biểu tại kỳ họp giữa năm 2019; ý kiến kiến nghị sau giám sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân, gắn với việc giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND xã năm 2019./.

 

                                                                                 Ngô Hữu Thắng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay8,769
  • Tháng hiện tại140,544
  • Tổng lượt truy cập4,726,476
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây