Bí thư Chi bộ gương mẫu và trách nhiệm

Thứ ba - 13/09/2022 08:57 157 0

Bí thư Chi bộ gương mẫu và trách nhiệm

​​​​​​​  Đồng chí Đỗ Hoàng Dũng – Bí thư chi bộ ấp Trường Cửu, xã Trường Hòa, thị xã Hòa Thành là một cán bộ cần mẫn, tận tâm, tận tụy với mọi nhiệm vụ được giao.

Học tập và làm theo lời Bác đã dạy“Một trăm lời nói hay không bằng một việc làm tốt”. Vì thế đồng chí luôn tâm niệm trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để quy tụ sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong nhân dân; cùng các đồng chí của mình bám sát địa bàn cơ sở thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, quy định của Nhà nước, xây dựng và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ngoài ra, ông cũng chú trọng đến công tác vận động quần chúng ở cơ sở bằng cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của nhân dân để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh trong ấp. Trong nhiệm kỳ 2020 -2022, đồng chí Đỗ Hoàng Dũng cùng với chi ủy, chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành nghị quyết chi bộ đề ra, đạt được nhiều kết quả nổi bật.

 

Về Công tác xây dựng Đảng, đồng chí Đỗ Hoàng Dũng luôn thấm nhuần lời dạy của Bác“Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên tốt; mỗi đảng viên tốt, mỗi chi bộ tốt là Đảng được mạnh thêm một phần”. Chính vì thế, với vai trò của người đứng đầu chi bộ ấp Trường Cửu, đồng chí Dũng luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng vững mạnh, chủ động nghiên cứu, tìm hiểu các Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp, đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; lãnh đạo chi bộ quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, đạo đức, lối sống, “ tự diển biến”, “ tự chuyển hóa”; triển khai chuyên đề năm 2022 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt công tác quản lý đảng viên; theo dõi cập nhật các loại sổ theo quy định; tiếp tục rà soát, tạo nguồn phát triển được 02 đảng viên mới, cử quần chúng học lớp nhận thức về đảng đạt chỉ tiêu cấp trên giao; cử cán bộ, đảng viên tham gia các lớp bồi dưỡng, đào tạo cấp trên chiêu sinh; quan tâm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chi bộ đạt mục tiêu kế hoạch đề ra hằng năm.

Những năm qua, đồng chí đã cùng với tập thể chi ủy và lãnh đạo địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tích cực phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Nổi bật là việc xây dựng công trình giao thông nông thôn, thực hiện nâng cấp đường đá 0 x 4 được 2.200/1.7500m đạt 125,7% chỉ tiêu từ nguồn vận động nhân dân; thắp sáng đường quê được 1.700/1.700m đạt 100% chỉ tiêu; Môi trường tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 90%, tỷ lệ hộ có đủ 3 công trình vệ sinh đạt 90%; tỷ lệ cơ sở chăn nuôi hợp vệ sinh đạt 90%; thực hiện tốt việc thu gom, xử lý rác thải. Công tác thu thuế đất phi nông nghiệp thu được 26.500.000/39.764.000đ đạt 66.67%. Thu quỹ phòng chống thiên tai: thu được 33.187.000/33.187.000đ đạt 100% chỉ tiêu. Quỹ vì người nghèo đạt 114,65% chỉ tiêu cấp trên giao.

Trong công tác Mặt trận –Đoàn thể, đồng chí thường xuyên quan tâm, nắm tình hình, nguyện vọng của Nhân dân; thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, quy chế dân chủ cơ sở gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị; phát huy vai trò của đoàn viên, hội viên trong vận động Nhân dân, xây dựng và củng cố tổ chức đoàn viên, hội viên vững mạnh; tham gia các phong trào, các chương trình công tác theo nghị quyết của chi bộ, cũng cố các chi tổ, hội ấp đủ số lượng và nâng dần chất lượng hiệu quả. Vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào địa phương, tập trung tuyên truyền vận động nhân dân tích cực hưởng ứng BHYT; đăng ký, cam kết thu gom xử lý rác thải; thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; quỹ phòng chống thiên tai; vốn đối ứng làm các tuyến đường nhựa năm 2022 đạt chỉ tiêu. Kết quả: tỷ lệ người dân tham gia BHYT năm 2021 được 150/250 thẻ đạt 60% năm, hiến máu nhân đạo: 17/22 đơn vị máu, đạt 77,27%, tổng số hộ đăng ký và cam kết xử lý rác thải 166/602 hộ, đạt 27,57% (NQ 85%). Thực hiện tuyến đường hoa, đường cầu ông Hổ (tổ 13) theo kế hoạch của UBND xã. Tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội ổn định. Công tác Quản lý xây dựng theo quy hoạch và trật tự công cộng được đảm bảo. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 cơ bản được triển khai thực hiện nghiêm túc, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh của địa phương, lập hồ sơ  hỗ trợ  người dân theo Nghị quyết 68-NQ/CP gồm: F0; F1 208 trường hợp; hộ kinh doanh 18 và 664 lao động tự do.

Ngoài ra, đồng chí còn kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch Hội Đông y xã Trường Hòa. Trong 6 tháng đầu năm đã tổ chức vận động khám chữa bệnh bằng Đông y được 4.475 lượt bệnh nhân, cấp 69,123 gói thuốc, tổng giá trị thành tiền 710.260.000 đ. Đồng thời vận động mạnh thường quân tặng 56 phần quà cho 56 hộ nạn nhân chất độc màu da cam, người cao tuổi, người nghèo.

Với vai trò Đại biểu HĐND xã, đồng chí luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân, tham dự đầy đủ các cuộc họp của Hội đồng nhân dân xã, tham gia kết quả giám sát, chất vấn thảo luận các vấn đề về nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu HĐND xã.

Sự nỗ lực của đồng chí Đỗ Hoàng Dũng và tập thể chi bộ, đảng viên của nhân dân trong ấp, hàng năm chi bộ có trên 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, chi bộ được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cá nhân đồng chí đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành tốt nhiều năm liền. Bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình tâm huyết của đồng chí trên cương vị Bí thư chi bộ, đồng chí Đỗ Hoàng Dũng đã được bà con nhân dân trong ấp tính nhiệm cao trong địa phương.

Với những kết quả thành tích đã đạt được đồng chí đã được Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng và phát triển Hội, Giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2020 và nhiều giấy khen của các cấp, các ngành từ Thị xã đến xã trên các lĩnh vực: xây dựng nông thôn mới, gia đình văn hóa tiêu biểu, lao động tiên tiến,.... Đồng chí Đỗ Hoàng Dũng thực sự là gương sáng để những đảng viên trẻ phấn đấu học tập và làm theo – một tấm gương của sự nỗ lực, sự tận tụy với công việc, sự thân thiện, gần gũi, tình yêu thương, sự quan tâm, sâu sát, trách nhiệm đối với nhân dân và đồng nghiệp của mình. Đây chính là phong cách quần chúng, dân chủ và nêu gương mà đồng chí đã học được từ tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

 

 

 

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành xã trường hòa

Nguồn tin: UBND XÃ TRƯỜNG HÒA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay6,990
  • Tháng hiện tại167,510
  • Tổng lượt truy cập4,753,442
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây