UBND xã Trường Hòa tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã với thanh niên năm 2023.

Thứ sáu - 31/03/2023 14:57 138 0

UBND xã Trường Hòa tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã với thanh niên năm 2023.

Căn cứ Luật Thanh niên năm 2020; Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021 của Chính phủ quy định về đối thoại với thanh niên; cơ chế, chính sách và biện pháp thực hiện chính sách đối với thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi. 

Sáng ngày 31/3/2023, UBND xã Trường Hòa tổ chức Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã với thanh niên xã Trường Hòa năm 2023 với chủ đề: “Thanh niên xã Trường Hòa với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số”.

Đến tham dự hội nghị có Đ/c Lê Anh Ngữ, Phó Bí thư thị Đoàn Hòa Thành; Đại diện Đảng ủy, HĐND xã; các tổ chức chính trị - xã hội; cán bộ, công chức xã; Bí thư Đoàn Thanh niên xã và hơn 50 bạn Đoàn viên, Thanh niên trên địa bàn. Chủ trì hội nghị: Đ/c Nguyễn Hoàng Nhã Trúc - Chủ tịch UBND xã Trường Hòa.

Nhằm kịp thời nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của thanh niên để kịp thời chỉ đạo, giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Thông qua Chương trình đối thoại nhằm phổ biến rộng rãi cho thanh niên những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên. Qua đó tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên bày tỏ những nguyện vọng, sáng kiến, kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, giải quyết việc làm cho thanh niên.

Trao đổi các thông tin về thực hiện cơ chế, chính sách đối với thanh niên. Trách nhiệm, thẩm quyền của các cơ quan, tổ chức có liên quan đối với quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên. Làm rõ vai trò, trách nhiệm của thanh niên theo Luật Thanh niên trong học tập, rèn luyện, lao động, tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Tại hội nghị các bạn Đoàn viên, Thanh niên đã đặt ra 5 câu hỏi có liên quan trong công tác chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và các vấn đề khác có liên quan theo thẩm quyền. Các câu hỏi đã được Đ/c Chủ tịch UBND xã giải trình tại hội nghị.

Nhân dịp này, BCH Đoàn Thanh niên xã Trường Hòa cũng đã trao danh sách 10 Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đồng thời tuyên dương 10 gương Cán bộ Đoàn, đoàn viên có thành tích tiêu biểu trong công tác hoạt động đoàn./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay3,240
  • Tháng hiện tại219,541
  • Tổng lượt truy cập4,805,473
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây