BAN CHẤP HÀNH HỘI NÔNG DÂN XÃ TRƯỜNG HÒA TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ XII NHIỆM KỲ 2023-2028.

Thứ năm - 09/03/2023 10:34 359 0

BAN CHẤP HÀNH HỘI NÔNG DÂN XÃ TRƯỜNG HÒA TỔ CHỨC  ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ XII NHIỆM KỲ 2023-2028.

Ngày 3/3/2023, Ban Chấp hành Hội Nông dân xã Trường Hòa tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XII nhiệm kỳ 2023-2028.

Đến dự có Đồng chí Nguyễn Hữu Thọ, Trưởng ban Dân vận thị ủy; Đồng chí Nguyễn Hoàng Đức, Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Hòa Thành, các đồng chí Lãnh đạo UBND, UBMTTQ xã, cùng các ban, ngành, đoàn thể và 70 Đại biểu tham dự.

Trong nhiệm kỳ qua, các đồng chí trong BCH, BTV hoạt động có hiệu quả phân công cụ thể từng ủy viên từ chủ tịch đến UV BCH hoạt động theo phương pháp tập trung dân chủ, thực hiện đúng theo chủ trương chỉ đạo của cấp trên, đoàn kết nội bộ tốt nên trong thời gian qua không có đồng chí nào vi phạm quy chế. BCH Hội cùng các Chi, tổ hội hoạt động đạt hiệu quả trên tinh thần quyết tâm nâng chất lượng hoạt động năm sau cao hơn năm trước. Ban Chấp hành Hội làm việc theo Quy chế, chương trình công tác nhiệm kỳ. Các Ủy viên đều được phân công phụ trách từng lĩnh vực, từng công việc cụ thể để nắm bắt và giải quyết các công việc phải sinh từ cơ sở để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của Ban chấp hành đề ra. Cụ thể cho thấy 5 năm liền cơ sở Hội hoạt động luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Được Hội nông dân thị xã tặng nhiều giấy khen cho Hội và Cán bộ hội, nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cũng được cấp giấy công nhận.

Công tác tuyên truyền giáo dục là trọng tâm của ngành Hội, mạng lưới tuyên truyền viên tổ chức từ xã đến Chi, tổ hội để thuận tiện tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các chủ trương chính sách pháp luật của nhà nước; các quy chế, kế hoạch, phương hưởng của ngành Hội; các ngày lễ hội, ngày truyền thống ... Hàng năm triển khai ra Cán bộ hội viên đạt từ 90 – 95%, riêng nông dân đạt từ 60% trở lên.

Hàng năm phát triển ngày càng nhiều những gương điển hình Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, từ phong trào này trong nhiệm kỳ qua đã có 5.320 lượt hộ nông dẫn đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi, đạt 2.889 hộ tỷ lệ 54,3% (chi tiêu từ 42% trở lên) so với hộ nông nghiệp. Từ những gương điển hình sản xuất giỏi được xét binh chọn giới thiệu trong sơ, tổng kết phong trào nhân điển hình (chọn về thị xã, tỉnh khen hàng năm để phát triển thành phong trào thi đua sôi nổi ở địa phương.

Nhiều hộ nghèo không điều kiện sản xuất được tổ chức Hội xem xét và xuất ngân hàng chính sách xã hội và ngân hàng NN & PTNT cho vay vốn, tạo để dieu kiện có vốn để phát triển các ngành nghề nhằm giảm lao động dư thừa và thất nghiệp. - Trong nhiệm kỳ qua BCH Hội nông dân xã phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, hiện nay Hội quản lý 10 tổ vay vốn, với hơn 185 hộ tham gia, hiện dư nợ tại Ngân hàng trên 19 tỷ đồng (tăng 5 tỷ 974 triệu so với nhiệm kỳ trước). Qua đó đã tạo việc làm cho hơn 1.315 lao động và xóa dần nạn cho vay lãi nặng ở nông thôn, nông dân sử dụng vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả kinh tế cao, trả nợ đúng hạn, nợ quá hạn từng bước được kéo giảm so với đầu nhiệm kỳ.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 15 đồng chí. Đồng chí Phạm Minh Thông tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân xã Trường Hòa nhiệm kỳ 2023-2028.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay7,000
  • Tháng hiện tại211,593
  • Tổng lượt truy cập4,797,525
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây