Trường Tây có sức chuyển biến mới trong cải cách hành chính năm 2019

Chủ nhật - 21/04/2019 16:00 98 0

Trường Tây có sức chuyển biến mới trong cải cách hành chính năm 2019

Trường Tây là một xã đông dân nhất toàn huyện Hòa Thành, song những năm gần đây, với việc triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức trong giải quyết các thủ tục hành chính, công tác cải cách hành chính ở Trường Tây đã có những chuyển biến tích cực, tạo được lòng tin đối với người dân.

Tại bộ phận "một cửa", số lượng người đến giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính trong buổi sáng thứ 2 khá đông kể cả  những buổi khác trong tuần; song không có tình trạng phải đứng chờ, cũng như những phàn nàn về tiến độ giải quyết TTHC của cán bộ. Các cá nhân, tổ chức đến giao dịch đều được bố trí ghế ngồi đợi, nhận được hướng dẫn nhiệt tình, tường tận về quy trình giải quyết thủ tục từ cán bộ.

Xác định CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện, trong thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã Trường Tây triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó, cải cách TTHC được xem là một trong những nội dung hàng đầu. UBND xã rà soát các TTHC, quy định rõ ràng, cụ thể và công khai hóa những giấy tờ cần thiết cho việc giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức; niêm yết công khai các quy trình, thủ tục giải quyết hồ sơ; công khai số điện thoại nóng của UBND xã tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa để tiếp nhận và xử lý kịp thời các kiến nghị, phản ánh của công dân khi đến giải quyết công việc.

Trước đây, việc giải quyết TTHC thường khá rườm rà, không chỉ là chờ đợi mà còn phải đi đi về về đôi ba lượt mới xong, nhưng mấy năm trở lại đây, mỗi lần đến giao dịch, chúng tôi thấy thuận hơn rất nhiều, thường ít phải chờ đợi.

Chính quyền xã đặc biệt quan tâm tới công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Toàn xã hiện có 24 cán bộ, công chức. Các công chức tuyển dụng được bố trí theo đúng ngạch và vị trí việc làm. Hàng năm, UBND xã cử cán bộ, công chức tham gia các lớp tập huấn do huyện, tỉnh tổ chức.

Qua đào tạo, bồi dưỡng, trình độ đội ngũ cán bộ công chức tiếp tục được nâng lên, chuẩn hóa, góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết công việc. Bên cạnh đó, xã chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong CCHC. Lề lối làm việc, văn hóa ứng xử, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân của các bộ công chức có chuyển biến đáng kể. Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu ngày càng được phát huy.

Để công tác CCHC được triển khai một cách có hiệu quả, xã áp dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết TTHC. Các bộ phận chuyên môn của UBND xã đều được trang bị máy tính, ứng dụng công nghệ thông tin. 100% cán bộ, công chức xã sử dụng khá thành thạo tin học văn phòng. Việc cung cấp thông tin của UBND xã trên bảng tin, đài truyền thanh được thực hiện liên tục. Đặc biệt, xã chỉ đạo các cán bộ công chức thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ trên phần mềm ứng dụng cho bộ phận một cửa.

Với nhiều giải pháp tích cực, CCHC ở Trưởng Tây có những chuyển biến tích cực, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính ngày càng được nâng lên, đáp ứng nhu cầu giải quyết công việc của các cá nhân, tổ chức, nhận được đánh giá tốt từ nhân dân. Công dân, tổ chức có nhu cầu giải quyết công việc thay vì phải không phải đi lại nhiều lần, nhiều nơi như trước, nay chỉ cần đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã để nộp hồ sơ sau đó chờ đến ngày hẹn để lấy kết quả giải quyết hoặc nhận kết quả ngay. Trong năm 2018, xã đã tiếp nhận và giải quyết hơn 17.023 hồ sơ của cá nhân, tổ chức. Trong đó, 99% hồ sơ được giải quyết đúng hạn.

Năm 2019, lãnh đạo UBND xã Trường Tây tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác CCHC, chú trọng công tác giải quyết hồ sơ trên các lĩnh vực theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tiếp tục bố trí kinh phí đầu tư hiện đại hóa cơ sở vật chất trang thiết bị phục cụ CCHC, kiện toàn bộ máy, củng cố nhân sự thực hiện công tác CCHC./.

Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay8,182
  • Tháng hiện tại224,483
  • Tổng lượt truy cập4,810,415
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây