Trường Tây tổ chức liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách hè 2018

Chủ nhật - 29/07/2018 22:00 74 0

Trường Tây tổ chức liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách hè 2018

Mới đây, BCĐ hoạt động hè xã Trường Tây (huyện Hòa Thành) đã tổ chức liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách hè năm 2018, với sự tham dự của 10 đội tuyển đến từ các ấp và các trường tiểu học trong xã. Dự và chỉ đạo hội thi, có đ/c Lý Văn Thân - Phó chủ tịch UBND xã - Trưởng ban chỉ đạo hoạt động hè của xã - Trưởng ban tổ chức hội thi.

Hội thi liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách hè năm nay, được Ban tổ chức lấy chủ đề: "Về tình yêu quê hương đất nước". Với thời lượng từ 10 - 15 phút, mỗi thí sinh sẽ hoàn thành bài thi của mình qua các phần thi: Giới thiệu về bản thân, kể chuyện và năng khiếu. Từ những câu chuyện được nghe, đọc trong sách, các em thể hiện bằng giọng kể chan chứa tình cảm về đất nước, con người Việt Nam, về Đảng Cộng sản VN vinh quang và Bác Hồ vĩ đại, về quân đội VN anh hùng và những hình tượng anh hùng gắn liền với lịch sử dân tộc.

Tại hội thi đã có 10 tiết mục với 10 câu chuyện tiêu biểu không chỉ để lại ấn tượng sâu sắc với Ban giám khảo, mà còn làm xúc động bao người có mặt tại hội thi. Những câu chuyện dù mọi người đã được đọc, nghe nhiều lần, nhưng qua lời kể hồn nhiên, với tình cảm trong sáng của lứa tuổi học trò khiến người nghe cảm thấy xúc động lạ thường. Nhiều tiết mục minh họa được dàn dựng công phu cũng góp phần cho những câu chuyện thêm phần thú vị, hấp dẫn, gây xúc động cho khán giả. Trong đó, có những câu chuyện xúc động như; "Người anh khờ" của đội tuyển Trường TH Trường Tây C, "10 cô gái ngã ba Đồng Lộc" của đội tuyển Chi đoàn ấp Trường Huệ, "tình yêu Bác dành cho các khúc dân ca" của Trường TH Trường Tây D, hay câu chuyện "Đôi dép Bác Hồ" của Chi đoàn Mầm non Long Hải… Điều đáng ghi nhận là liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách hè năm nay, đã nhận được sự quan tâm của các địa phương, đơn vị trên địa bàn xã. Các đội đã có sự chuẩn bị chu đáo, lựa chọn những câu chuyện phù hợp với lứa tuổi học trò. Thông qua hội thi lần này, là cơ hội để các em thiếu nhi trên địa bàn xã có điều kiện giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Đây thực sự là một sân chơi lành mạnh, bổ ích và đầy trí tuệ, góp phần thúc đẩy niềm đam mê đọc sách của thiếu nhi. Hội thi, cũng đã tạo cho đội viên, thiếu niên nhi đồng trong xã một môi trường học tập, rèn luyện về đạo đức, lối sống, giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Cũng thông qua hội thi, là dịp để các em thể hiện năng khiếu kể chuyện, và tài năng ca hát của mình. Kết thúc liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách hè năm 2018, BTC đã trao giải xuất sắc nhất cho đội Trường TH Trường Tây C với tiết mục: "Người anh khờ". BTC cũng trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích cho đội tham gia.  

Phát biểu tại hội thi, đ/c Lý Văn Thân - Phó chủ tịch UBND xã mong muốn, thông qua liên hoan sẽ khích lệ và phát triển phong trào đọc sách, báo trong thiếu nhi. Đồng thời, củng cố và mở rộng kiến thức, tạo môi trường phát triển năng khiếu kể chuyện cho thiếu nhi trong xã. Bên cạnh đó, thông qua các câu chuyện được thể hiện tại liên hoan, sẽ góp phần giáo dục cho các em thiếu nhi về truyền thống lịch sử, bồi dưỡng và phát huy lòng yêu nước, tinh thần đại đoàn kết, niềm tự hào và ý chí tự cường, tự lực của dân tộc. Từ đó, bồi đắp thêm cho các em thiếu nhi tình yêu quê hương đất nước, lòng kính trọng và biết ơn ông bà, cha mẹ, thầy cô./.

LINH VŨ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay2,819
  • Tháng hiện tại219,120
  • Tổng lượt truy cập4,805,052
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây