Hòa Thành: Biểu dương gia đình, dòng họ hiếu học và cộng đồng khuyến học

Thứ bảy - 29/09/2012 04:40 56 0

Hòa Thành: Biểu dương gia đình, dòng họ hiếu học và cộng đồng khuyến học

Nhân kỷ niệm ngày Hội khuyến học Việt Nam 02/10, ngày 26/9/2012, Hội khuyến học huyện Hòa Thành tổ chức biểu dương 30 gia đình hiếu học tiêu biểu và 6 dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học tiêu biểu trong toàn huyện giai đoạn 2008 - 2012. Ông Lê Minh Thành, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Tây Ninh đến dự.

 

Thời gian qua, huyện Hòa Thành đã xây dựng nhiều mô hình về khuyến học, khuyến tài nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho con cháu được học tập tốt hơn, góp phần xây dựng xã hội học tập. Đến nay, huyện đã thành lập 11 Hội khuyến học ở xã thị trấn và các trường THPT với 110 chi hội ở các ấp, khu phố, cơ quan, trường học trong đó có 9 chi hội dòng họ, 10 chi hội họ đạo, 1 chi hội kim hoàn và 1 chi hội người dân tộc. Các chi hội này đã tích cực tuyên truyền vận động mọi người tham gia đóng góp các nguồn lực nhằm động viên, giúp đỡ các em học sinh nghèo học giỏi như tặng học bổng, sách tập, xe đạp, dụng cụ học tập...chắp cánh ước mơ cho các em trở thành người có ích cho xã hội.
Hòa Thành là huyện có truyền thống hiếu học lâu đời nên trong thời gian qua số hộ đăng ký gia đình hiếu học ngày càng tăng, trong đó có 2.011 hộ đạt cả 3 tiêu chí về “gia đình hiếu học” chiếm tỉ lệ 28,25%. Nhiều gia đình tuy điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng vẫn giáo dục con cái học hành thành tài, có trình độ cử nhân, thạc sỹ và hiếu thảo với cha mẹ, ông bà. Điển hình như gia đình ông bà Tống Ngọc Sơn và Nguyễn Thị Hoa Lài, ngụ xã Long Thành Nam, chồng bệnh, vợ bán sữa đậu nành nuôi 4 con vào đại học; ông bà Trịnh Văn Bảy và Phạm Thị Xuân Hà, ngụ xã Trường Tây, thuở thiếu thời nghèo khó nhưng vẫn nuôi dạy 6 người con đỗ đạt cao, trợ thành kỹ sư, tiến sỹ cống hiến cho đất nước. Đặc biệt, ông bà Đặng Hữu Nghĩa và Lê Thị Hảo, ngụ xã Trường Hòa, ngoài việc nuôi dạy con cái thành đạt còn tích cực tham gia công tác xã hội như tặng học bổng cho học sinh nghèo trên 300 triệu đồng, tặng hàng trăm xe đạp, cặp sách và còn tài trợ xây tặng 1 ngôi trường mầm non trị giá trên 8 tỷ đồng…vv
Ông Lê Minh Thành, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh đã biểu dương những thành tích đóng góp của các chi hội khuyến học, dòng họ khuyến học, cộng đồng khuyến học trong toàn huyện đã có nhiều hoạt động thiết thực nâng đỡ học sinh nghèo vượt khó, không để học sinh bỏ học giữa chừng, góp phần tích cực vào việc xây dựng xã hội học tập.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay4,259
  • Tháng hiện tại33,884
  • Tổng lượt truy cập5,623,333
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây