Trường mẫu giáo Long Thành Nam tổ chức ngày hội “tay sạch – tay xinh”

Chủ nhật - 07/10/2012 17:25 143 0

Trường mẫu giáo Long Thành Nam tổ chức ngày hội “tay sạch – tay xinh”

 

Chiều ngày 03/10/2012, trường mẫu giáo Long Thành Nam tổ chức ngày hội “tay sạch – tay xinh” nhằm tuyên truyền, nâng cao kiến thức cho các phụ huynh về cách thức phòng chống dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tại gia đình.
Tại đây, nhà trường đã thông tin về tình hình, diễn biến của dịch bệnh xảy ra thời gian gần đây, biểu hiện của bệnh TCM và SXH ở trẻ nhỏ đồng thời hướng dẫn các biện pháp phòng chống tại gia đình như giữ gìn vệ sinh cá nhân, răng miệng cho trẻ; rửa tay trước, sau khi đi vệ sinh; thực hiện ăn chín, uống chín... đặc biệt, hướng dẫn phụ huynh và các cháu 6 bước rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy theo quy trình của Bộ y tế. Cô Trịnh Thị Kim Sang, Hiệu trưởng trường cho biết, để ngăn ngừa dịch bệnh TCM, trước khi đón trẻ vào lớp giáo viên kiểm tra tay chân của trẻ và nếu phát hiện trẻ có biểu hiện của bệnh thì cho nghỉ học ít nhất 1 tuần để điều trị, không để lây sang trẻ khác. Ngoài ra, nhà trường còn thường xuyên vệ sinh khử khuẩn lớp học bằng dung dịch Cloramin B; vệ sinh dụng cụ, đồ dùng học tập và các vật dụng phục vụ cho trẻ; phát hoang bụi rậm, diệt lăn quăng phòng chống SXH...vì thế đến nay cả 3 cơ sở của trường đều không có dịch bệnh xảy ra. Trường mẫu giáo Long Thành Nam hiện có 102 trẻ học bán trú ở ấp Long Bình và 2 cơ sở giữ trẻ 2 buổi ngày ở ấp Long Yên và Long Khương, với tổng số 262 cháu.
Được biết, đến nay, huyện Hòa Thành đã ghi nhận 194 ca mắc bệnh TCM, 156 ca mắc bệnh SXH, có 01 trường hợp tử vong do SXH. Đáng chú ý là trong số ca mắt bệnh TCM thì đã có 4 ca xảy ra ở các trường mầm non, mẫu giáo làm phụ huynh lo lắng.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay4,191
  • Tháng hiện tại33,816
  • Tổng lượt truy cập5,623,265
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây