HÒA THÀNH TỔ CHỨC LỄ GIỖ QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG

Thứ sáu - 07/04/2017 22:00 77 0

HÒA THÀNH TỔ CHỨC LỄ GIỖ QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG

Hàng năm, việc tổ chức lễ giỗ tổ Hùng Vương năm nay được chuẩn bị khá chu đáo và trang trọng. Các lễ vật, hoa quả phẩm cúng tế được trưng bày khéo léo và đầy đủ trên bàn thờ Đức Quốc tổ Hùng Vương và bàn thờ Tổ quốc ghi công từ ngày hôm trước.

 

            Sáng ngày 06/4, tức mùng 10 tháng 3 âm lịch, đông đảo chức sắc, chức việc, đồng đạo Cao Đài, người dân trong và ngoài huyện cùng nhau có mặt tại Đền Báo Quốc Từ để dự lễ giỗ tổ.

            Đúng 8 giờ, buổi lễ chính thức được bắt đầu, Đại diện Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh và họ đạo liên xã Thị trấn- Long Thành Bắc, cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và Thị trấn Hòa Thành đã dâng tràng hoa tưởng niệm và thắp nhang kính lễ trước bàn thờ Đức Quốc Tổ Hùng Vương.

 

            Tiếp theo đó, đại diện họ đạo và chính quyền Thị trấn Hòa Thành dâng hoa trước bàn thờ Tổ quốc ghi công. Sau đó mọi người dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến công ơn dựng nước của vua Hùng, Bác Hồ kính yêu và anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc.

 

            Tiếp theo là phần lễ đăng điện cúng tế Đức Quốc tổ Hùng Vương được thực hiện theo nghi thức tôn giáo Cao Đài.

 

            Đây là hoạt động truyền thống được tổ chức hàng năm đã trở thành hoạt động văn hóa của tín đồ tôn giáo Cao Đài và người dân địa phương, nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước, tưởng nhớ công lao tổ tiên và góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho các tầng lớp nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ.

 

            Chương trình Lễ được thực hiện trong không khí thiêng liêng, trang trọng theo nghi thức của đạo Cao Đài. Với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh, cùng chính quyền huyện và Thị trấn Hòa Thành./. 

 

                                                                                            VÕ LIÊM

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay2,683
  • Tháng hiện tại32,308
  • Tổng lượt truy cập5,621,757
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây