Hòa Thành triển khai Bộ luật lao động năm 2012 và các Văn bản hướng dẫn thi hành

Chủ nhật - 01/12/2013 01:30 56 0

Hòa Thành triển khai Bộ luật lao động năm 2012 và các Văn bản hướng dẫn thi hành

 

Thực hiện Kế hoạch số 91/KH-UBND ngày 17/10/2013 của Ủy ban nhân dân huyện Hoà Thành về việc thực hiện đề án tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn huyện.
Sáng ngày 28/11/2013, tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân huyện Hòa Thành phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tuyên truyền Bộ luật Lao động năm 2012 (sửa đổi, bổ sung) và một số văn bàn thi hành. Ông Hồ Đức Hải – Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Đức – Thư ký Hội đồng Trọng tài Lao động tỉnh Tây Ninh (Sở Lao động-Thương binh và xã hội Tây Ninh), ông Nguyễn Hữu Thọ - Huyện Ủy viên, chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, ông Phan Văn Phụ - Phó trưởng ban Dân vận Huyện ủy và trên 70 người là đại diện và lãnh đạo các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Văn Đức – Thư ký Hội đồng Trọng tài Lao động tỉnh Tây Ninh triển khai các nội dung mới của Bộ luật lao động năm 2012. Theo đó, Bộ luật lao động được Quốc hội nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XIII thông qua tại kỳ họp thứ 3 ngày 18/6/2013, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/5/2013, gồm 17 chương và 242 điều. Bộ Luật Lao động 2012 ngoài một số quy định đã được sửa đổi về hợp đồng lao động; chính sách tiền lương; thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; thời gian nghỉ thai sản cho lao động nữ, quy định tuổi nghỉ hưu đối với nhóm lao động cụ thể; Bộ Luật lao động 2012 còn bổ sung thêm một số điều mới như: việc cho thuê lao động; các trường hợp hợp đồng lao động vô hiệu; đối thoại doanh nghiệp; thỏa ước lao động tập thể ngành. Bên cạnh đó còn bổ sung thêm những quy định mới nhằm bảo vệ quyền lợi cho người lao động giúp việc nhà, người lao động không trọn thời gian. Các chính sách về BHXH, BHYT, BHTN… cũng được chỉnh sửa cụ thể hơn, nhằm bảo vệ quyền lợi cho người lao động trong các trường hợp rủi ro như: Ốm đau, tai nạn, mất việc làm… và một số văn bản hướng dẫn thi hành thực thi Bộ luật Lao động
Ông Phan Văn Phụ - Phó trưởng ban Dân vận Huyện ủy triển khai Nghị định số 60/2013/NĐ-CP ngày 19/6/2013 Quy định chi tiết khoản 3 điều 63 của Bộ luật Lao động về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc;
Ông Nguyễn Hữu Thọ, chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện triển khai Luật công đoàn sửa đổi năm 2012 có hiệu lực từ ngày 01/01/2013; gồm 6 chương và 33 điều, có phạm vi điều chỉnh về quyền thành lập, gia nhập và hoạt động Công đoàn của người lao động; chức năng, quyền, trách nhiệm của công đoàn; quyền trách nhiệm của đoàn viên công đoàn; trách nhiệm của nhà nước, cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động đối với công đoàn; bảo đảm hoạt động của công đoàn; giải quyết tranh chấp và xử lý vi phạm pháp luật về công đoàn.
Thông qua hội nghị đã giúp các Doanh nghiệp hiểu rõ hơn những quy định và những điểm mới Bộ luật lao động cũng như Luật công đoàn đã được sửa đổi để từ đó áp dụng đúng quy định của pháp luật lao động hiện hành vào thực tế tại đơn vị mình, nhằm góp phần thực hiện và phát huy tốt hơn vai trò, nhiệm vụ, chức năng của doanh nghiệp, của tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân và người lao động.
            Công Trẻ - P.LĐTBXH
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay85
  • Tháng hiện tại39,091
  • Tổng lượt truy cập5,628,540
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây