NĂM 2011, HUYỆN HÒA THÀNH KHỐNG CHẾ ĐƯỢC DỊCH BỆNH, ĐẢM BẢO SỨC KHỎE NHÂN DÂN

Thứ hai - 20/02/2012 20:55 68 0

NĂM 2011, HUYỆN HÒA THÀNH KHỐNG CHẾ ĐƯỢC DỊCH BỆNH, ĐẢM BẢO SỨC KHỎE NHÂN DÂN

Năm 2011, tuy tình hình dịch bệnh ở huyện Hòa Thành diễn biến phức tạp, số ca mắc dịch bệnh như sốt xuất huyết và tay chân miệng không ngừng gia tăng, nhưng với sự nổ lực của ngành y tế từ huyện đến cơ sở đã góp phần khống chế được dịch bệnh, hạn chế lây lan và đảm bảo sức khỏe nhân dân.

 

Trong năm, Ban chỉ đạo huyện đã tập trung triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, phun hóa chất diệt muỗi ở các xã, thị trấn 2 đợt, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giám sát xử lý 28 ổ dịch xuất hiện trong cộng đồng. Tổ chức tập huấn về công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng cho cán bộ giáo viên ở các trường mẫu giáo, mầm non trên địa bàn huyện, cấp phát CloraminB cho các trường học, tổng vệ sinh trường lớp và xử lý các ổ dịch nhỏ ở trường mẫu giáo Thị Trấn và Long Hải…do vậy số ca mắc bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng đến nay cơ bản đã được không chế. Số người mắc bệnh sốt xuất huyết là 292 bệnh nhân và tay chân miệng là 322 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh, không có trường hợp nào tử vong.
Ngoài ra, Trung tâm y tế huyện đã tổ chức khám chữa bệnh cho gần 80 ngàn lượt bệnh nhân trong đó có gần 50% số người khám và điều trị bằng y học cổ truyền; thực hiện tốt việc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi và duy trì đạt chuẩn quốc gia về y tế cơ sở. Bên cạnh đó còn thường xuyên tổ chức thanh kiểm tra về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm ở 729 cơ sở, qua đó đã cảnh cáo nhắc nhở 316 cơ sở, tạm đình chỉ 3 cơ sở, tiêu hủy 47 sản phẩm không đảm bảo chất lượng và xử phạt hành chính 39 cơ sở với tổng số tiền trên 13 triệu đồng.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay11,607
  • Tháng hiện tại28,070
  • Tổng lượt truy cập5,617,519
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây