Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thị xã Hoà Thành

Thứ sáu - 28/08/2020 23:00 915 0

Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thị xã Hoà Thành

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Tuyên giáo Thị ủy tổ chức triển khai, quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên bằng nhiều hình thức với các nội dung về: Thông điệp của Bộ Y tế; Thông báo diễn biến dịch bệnh Covid 19; tuyên truyền về hướng dẫn cài đặt Bluezone; tài liệu do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh cung cấp, các chuyên mục thường kỳ. Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Thị uỷ cũng đã ban hành tài liệu tuyên truyền Infografic trên Internet và mạng xã hội (bắt đầu từ ngày 7/8/2020) để mọi người cập nhật nhan tình hình, diễn biến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã. Khuyến khích cán bộ, đảng viên và Nhân dân thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh tại Website của Bộ Y tế: http://www.moh.gov.vn/ và Sở Y tế Tây Ninh tại địa chỉ: http://soyte.tayninh.gov.vn; thông báo mọi phản ảnh của người dân thông qua đường dây nóng "Phòng, chống dịch do chủng mới của vi rút Cô-rô-na gây ra" của Sở Y tế: 0947209050. Ngoài ra, tăng cường lãnh đạo nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; phản bác các thông tin xấu, độc trên Internet và các trang mạng xã hội làm ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương; kịp thời phát hiện, đấu tranh phản bác, gỡ bỏ các thông tin sai sự thật, lợi dụng tình hình dịch bệnh để xuyên tạc, kích động, gây hoang mang trong dư luận.

Tính đến ngày 25/8/2020, trên địa bàn thị xã, đã có 20.220 cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Đẩy mạnh các hoạt động của Phòng Văn hoá Thông tin và Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh Thị xã thường xuyên phát thanh trên hệ thống truyền thanh được 03 buổi xe loa tuyên truyền; các nội dung liên quan tình hình dịch bệnh Covid-19 trên toàn bộ hệ thống truyền thanh từ thị xã đến cơ sở, ấp, khu phố được 3 lần/ngày; 8/8 xã, phường tiếp âm 03 buổi/ngày. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội Thị xã tổ chức tuyên truyền, cổ vũ những hành động, việc làm nhân ái, vì cộng đồng của các cá nhân, tổ chức; những ứng xử có trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục phối hợp các xã, phường tổ chức tuyên truyền, cấp phát khẩu trang vải, nước rửa tay miễn phí và các hoạt động ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Thị xã tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; giám sát người dân đi/đến tham quan du lịch, công tác, thăm thân nhân từ vùng có dịch (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi) trên địa bàn thị xã Hòa Thành. Qua điều tra, khảo sát, có 600 trường hợp (trong đó nhóm 1: 12, nhóm 2: 588). Tất cả trường hợp trên được cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày, được Trạm Y tế xã, phường theo dõi tình trạng sức khỏe hằng ngày. Đến ngày 25/8/2020, tất cả trường hợp trên đã hoàn thành cách ly xong tại nhà 14 ngày, được UBND xã, phường cấp giấy xác nhận.

Thanh Vi-Ban Tuyên giáo Thị uỷ Hoà Thành


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay11,440
  • Tháng hiện tại143,215
  • Tổng lượt truy cập4,729,147
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây