Gương người tốt việc tốt trong phong trào hiến máu nhân đạo

Thứ ba - 18/10/2022 09:40 1.566 0

Gương người tốt việc tốt trong phong trào hiến máu nhân đạo

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị xã Hòa thành nói chung và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã nói riêng đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng. Hai trong số những tấm gương tiêu biểu trong đơn vị đó là anh Nguyễn Long Bồ và anh Cao Sơn Định.

“Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” là tâm niệm của các anh, hiến máu tình nguyện không chỉ là cho máu từ cơ thể đưa vào ngân hàng máu, mà là cả tấm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cho thiện nguyện, giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và sẽ góp phần cứu sống người bệnh. Anh Định chia sẻ: “Bản thân nhận thức được hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân tương ái với cộng đồng. Tôi còn đủ sức khỏe là còn đi hiến máu, mình còn trẻ, hiến máu không có gì phải e ngại. Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy tinh thần thoải mái và hạnh phúc vì đã chia sẻ giọt máu của mình góp phần cứu chữa cho người bệnh”. Còn đối với anh Bồ: “Tôi tham gia hiến máu tình nguyện đơn giản chỉ vì nghĩ sẽ cứu được một người, một hoàn cảnh gia đình có hoàn cảnh khó khăn nào đó, chứ không bao giờ suy nghĩ sẽ được nhận lại bất cứ thứ gì, ở đâu đó vẫn còn nhiều người khó khăn cần giúp đỡ, mình không giúp được họ trực tiếp về vật chất thì gián tiếp giúp bằng cách cho đi những giọt máu nghĩa tình”.

 

Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, qua công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Hội Chữ thập đỏ thị xã và được tìm hiểu kỹ lưỡng về những tác động tích cực của việc hiến máu tình nguyện, các anh bắt đầu tham gia hoạt động này từ năm 2015, Từ đó đến nay, mỗi khi có đợt phát động hiến máu tình nguyện, các anh đều tham gia một cách nhiệt tình. Đều đặn mỗi năm, các anh luôn tình nguyện tham gia hiến máu, mỗi lần hiến được 350ml máu. Tính đến nay, mỗi anh đã có 7 lần hiến máu tình nguyện và vinh dự được Ủy ban nhân dân thị xã Hòa Thành tặng Giấy khen.

Hiến máu tình nguyện là hành động đáng quý, mà các anh là những gương người tốt, việc tốt tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở đơn vị. Từ đó góp phần lan tỏa phong trào hiến máu nhân đạo trong các bạn đoàn viên thanh niên trong đơn vị./.

Tác giả: đầu tư và xây dựng ban quản lý dự án, Nguyễn Long Bồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay12,759
  • Tháng hiện tại203,154
  • Tổng lượt truy cập4,789,086
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây