Ban Tuyên giáo Huyện ủy giao ban các xã, thị trấn tháng 4/2013

Chủ nhật - 05/05/2013 22:30 91 0

Ban Tuyên giáo Huyện ủy giao ban các xã, thị trấn tháng 4/2013

 

           Sáng 26/4/2013 tại xã Long Thành Trung, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hòa Thành tổ chức Hội nghị giao ban Tuyên giáo các xã, thị trấn định kỳ tháng 4/2013.
          Đến dự có đồng chí Võ Tam Anh, Trưởng phòng lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, phó chủ tịch UBND xã Long Thành Trung và trưởng ban tuyên giáo các xã, thị trấn.
Trong tháng 4/2013, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và tuyên giáo các xã, thị trấn đã tham mưu cho cấp ủy tổ chức triển khai, quán triệt Chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho cán bộ, đảng viên; đồng thời sơ, tổng kết việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Tham mưu các văn bản lãnh đạo trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và khoa giáo, cụ thể như lãnh đạo đại hội thể dục thể thao năm 2013, phòng chống dịch bệnh…). Chủ động nắm tình tình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; định hướng tuyên truyền, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước, từ đó an tâm lao động, sản xuất phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
            Về tình hình tư tưởng và công tác tư tưởng trong tháng 4/2013, các cấp ủy trong huyện tiếp tục tổ chức triển khai, quán triệt các nghị quyết, kết luận của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư (khóa XI) cho cán bộ, đảng viên; tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, công chức và nhân dân đóng góp Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi); triển khai học tập chuyên đề năm 2013 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”. Các hoạt động kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2013), Ngày hội thanh niên 26/3 và Ngày thể thao Việt Nam 27/3 diễn ra kịp thời, ý nghĩa, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham dự.
Các cấp ủy Đảng đang thực hiện việc khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TW4 (khóa XI) thể hiện sự quyết tâm cao trong đấu tranh ngăn chặn suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên nhằm xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh tạo sự đồng tình của nhân dân.
Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình và đánh giá cao. Các cấp ủy Đảng, chính quyền tạo điều kiện và phân phát tài liệu để người dân nghiên cứu và tham gia đóng góp ý kiến. Đa số các ý kiến đều đồng tình, nhất trí cao với dự thảo nội dung sửa đổi, bổ sung của Hiến pháp năm 1992, nhiều ý kiến góp ý thể hiện rõ trách nhiệm, tâm huyết, ý thức cao trong việc bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lênin, nền tảng tư tưởng của Đảng và vai trò lãnh đạo của Đảng như Điều 4 của Hiến pháp quy định. Hầu hết các góp ý của cán bộ, đảng viên đã khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng theo dự thảo sửa đổi của Hiến pháp là tất yếu, khách quan, không chấp nhận đa nguyên, đa đảng như luận điệu của một số phần tử cơ hội chính trị, các thế lực thù địch để chống phá ta. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện trong tháng nhìn chung ổn định. Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, an tâm lao động, sản xuất, xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương.
Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực nêu trên vẫn còn nổi lên một số vấn đề đáng quan tâm như: tình hình giá cả một số mặt hàng thiết yếu tăng, đặc biệt là giá xăng dầu, gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh cũng như mức sống người lao động; Tình hình ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông, dịch cúm gia cầm A/H5N1 xảy ra ở một số tỉnh của nước ta và cúm A/H7N9 ở Trung Quốc gây hoang mang, lo ngại trong quần chúng nhân dân. Tình hình thời tiết thất thường, nắng nóng kéo dài, mưa giông, lốc xoáy làm hư hại nhà cửa, hoa màu ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của một số hộ dân ở các xã trong huyện. 
Nhiệm vụ trọng tâm của tuyên giáo trong tháng 5/2013 là tham mưu BTV Huyện ủy tổ chức họp mặt lực lượng vũ trang, bán vũ trang trong dịp lễ 30/4; Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) đối với các cơ sở Đảng. Tổ chức Hội nghị giao lưu điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhân dịp 19/5; tham mưu sơ, tổng kết việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và khoa giáo. Tiếp tục tuyên truyền việc góp ý của nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Luật đất đai (sửa đổi); Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ.
                                            
          Hồng Nhựt

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay2,549
  • Tháng hiện tại57,021
  • Tổng lượt truy cập5,646,470
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây