TẤM LÒNG CỦA BÁC NĂM

Thứ bảy - 22/07/2017 04:00 89 0

TẤM LÒNG CỦA BÁC NĂM

Tại Tây Ninh có rất nhiều nhà hảo tâm có tấm lòng vàng, luôn quan tâm giúp đỡ người nghèo, người neo đơn không nơi nương tựa. Bác năm hiện ngụ tại 7G Trường Thọ, Trường Hòa, Hòa Thành, Tây Ninh. Cô bác xóm giếng và người dân nơi đây thường gọi Bác với tên thân thương là Bác Năm Nghĩa, tên thật của Bác là Đặng Hữu Nghĩa.

Gia đình Bác có ba người con, hiện nay đã thành đạt và đang sinh sống ở nước ngoài, giờ còn hai Bác sớm hôm có nhau, kinh tế gia đình của Bác rất ổn định, chủ yếu từ việc chăm sóc và thu hoạch rẫy cao su. Khi thu hoạch, Bác dùng phần lớn số tiền có được chăm lo và quan tâm, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó Bác cũng rất quan tâm đến thế hệ tương lai của đất nước. Trong năm 2012, Bác đã ủng hộ một số tiền lớn trên 8 tỷ đồng xây dựng Trường học tại xã Hiệp Tân cho các em học sinh mầm non. Gần đây, Bác Năm thương cho hoàn cảnh khốn khó của vợ chồng anh Ngô Văn Trừ và chị Văn Thị Út, hiện anh chị bán quán nước nhỏ ở gần Cửa 4 Chợ Long Hoa – chưa thể có được căn nhà nhỏ để ổn định cuộc sống. Bác Năm đã trích tiền thu hoạch từ vụ mùa cao su tặng cho vợ chồng anh chị số tiền hơn 40 triệu đồng để xây căn nhà che mưa che nắng, an cư lạc nghiệp.

Đây là một hành động mang ý nghĩa nhân văn cao cả, thể hiện tinh thần "lá lành đùm lá rách", tạo điều kiện cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, cố gắng làm ăn vươn lên thoát nghèo. Thật cảm kích trước Tấm lòng vàng của Bác Năm!

Thảo Huyên-Agribank Hòa Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay1,056
  • Tháng hiện tại235,028
  • Tổng lượt truy cập5,824,477
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây