Xã Trường Tây tổ chức Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017

Chủ nhật - 25/06/2017 23:00 58 0

Xã Trường Tây tổ chức Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017

 Sáng ngày 17/6/2017, tại trường Tiểu học Trường Tây C, Ban chỉ đạo hè xã đã tổ chức phát động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề "Chung tay bảo vệ và phòng chống thương tích – bạo lực – xâm hại trẻ em" năm 2017.

Hiện nay, trên địa bàn xã Trường Tây có 37 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 17 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chủ yếu là trẻ em mồ côi, khuyết tật… Hàng năm vẫn còn xảy ra tình trạng trẻ em bị tai nạn, thương tích, trẻ em bị xâm hại. Chính vì vậy, tạo môi trường an toàn cho trẻ em sống và phát triển toàn diện là điều hết sức cần thiết và cần sự chung tay của cộng đồng xã hội.

Tháng 6 hàng năm được chọn là Tháng hành động vì trẻ em. Năm nay, tháng hành động vì trẻ em được triển khai với chủ đề: "Chung tay bảo vệ và phòng chống thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em". Đó là lời nhắn nhủ đến các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội cùng chung tay xây dựng một môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em, tôn trọng, lắng nghe ý kiến và thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND xã - ông Lý Văn Thân đề nghị Ban Chỉ đạo hè phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức đẩy mạnh công tác tuyền thông tuyên truyền về Luật trẻ em; xây dựng kế hoạch cụ thể và chỉ đạo thực hiện việc làm thiết thực bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục - thể thao để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè. Đồng thời tăng cường các hoạt động liên ngành, kiểm tra, theo dõi, giám sát việc thực hiện các chính sách Nhà nước dành cho trẻ em để kịp thời xử lý những vụ việc xâm hại đến quyền và lợi ích trẻ em.

Dịp này, Ban Chỉ đạo hè xã Trường Tây đã trao tặng 200 quyển tập và 50 bộ sách giáo khoa cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

                                                                                                                                   Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay914
  • Tháng hiện tại234,886
  • Tổng lượt truy cập5,824,335
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây