HÒA THÀNH SAU 03 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 29-NQ/TW, NGÀY 04/11/2013 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XI

Thứ năm - 24/11/2016 14:00 189 0

HÒA THÀNH SAU 03 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 29-NQ/TW, NGÀY 04/11/2013 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XI

Hòa Thành là huyện nội địa, diện tích tự nhiên 8.311,84 ha, có 7 xã và 01 thị trấn, 39 ấp, khu phố với 143.928 nhân khẩu, là vùng trung tâm tôn giáo Cao Đài phái Tây Ninh, hơn 90% hộ dân theo đạo. Trong những năm qua, Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhấp quốc tế". Trong công tác triển khai, quán triệt thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và Chương trình hành động số 39-CTr/TU, ngày 10/02/2014 của Tỉnh ủy. Ban Thường vụ Huyện ủy cụ thể hóa nội dung bằng Kế hoạch số 159-KH/HU, ngày 02/01/2014 và Chương trình hành động số 36-CTr/HU, ngày 06/3/2014. Tổ chức triển khai, quán triệt cho các đồng chí là cán bộ chủ chốt cấp huyện và đảng viên, cán bộ, công chức chưa là đảng viên tham gia học tập. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội triển khai sâu rộng cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Đài truyền thanh huyện, xã mở các chuyên mục tuyên truyền về các nội dung liên quan trên sóng phát thanh. Bên cạnh đó, đẩy mạnh về công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền các ngành từ huyện đến cơ sở quan tâm tổ chức triển khai, quán triệt về đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo. Qua triển khai, quán triệt và tuyên truyền đã giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đổi mới tư duy về giáo dục của cả hệ thống chính trị, nhất là trong ngành giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân. Phát triển giáo dục và đào tạo là một trong ba khâu chiến lược để phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ mới.

Qua 3 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và Chương trình hành động số 36-CTr/HU, ngày 06/3/2014 của Ban Thường vụ Huyện ủy, các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở đã nâng cao ý thức và trách nhiệm của mình lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục và đào tạo là nhiệm vụ quan trọng phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà. Đặc biệt chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống, kỹ năng sống; giáo dục pháp luật, tinh thần trách nhiệm và ý thức công dân; giáo dục thể chất, kiến thức quốc phòng, an ninh và hướng nghiệp cho học sinh; kết hợp hài hòa dạy chữ, dạy người và dạy nghề; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, thân thiện và hiện đại. Nâng cao chất lượng các môn học trong nhà trường, đặc biệt là môn giáo dục đạo đức, giáo dục công dân trong trường học. Thông qua các hoạt động ngành giáo dục và đào tạo đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào trong công tác giảng dạy. Tổ chức tập huấn giáo viên để triển khai Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT, ngày 28/8/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định đánh giá học sinh tiểu học; chấn chỉnh dạy thêm, học thêm theo Chỉ thị số 5105/CT-BGDĐT ngày 03/11/2014; tổ chức triển khai dạy học theo mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN); dạy học theo phương pháp "Bàn tay nặn bột". Quan tâm đến việc giáo dục nhân cách, kỹ năng và phương pháp làm việc, trình độ về ngoại ngữ, tin học, phát triển năng lực làm cho thế hệ trẻ có khả năng và bản lĩnh thích ứng với những biến đổi nhanh của thời đại. Bồi dưỡng cho thanh thiếu niên lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc và khát vọng mãnh liệt về xây dựng đất nước giàu mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Trong thời gian qua công tác giáo dục đạo đức cho học sinh luôn được quan tâm, tỷ lệ 100% học sinh đạt hạnh kiểm tốt.

Đẩy mạnh công tác phổ cập giáo dục mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, thực hiện công tác xóa mù chữ trên địa bàn huyện đạt 100%, huyện được công nhận hoàn thành phổ cập đúng độ tuổi, hoàn thành phổ cập giáo dục THCS. Các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo việc đưa trẻ đến trường đúng độ tuổi và việc tuyển sinh học sinh vào học lớp 6 ở từng xã, thị trấn. Ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục được kiện toàn kịp thời, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện tốt "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường" và việc tuyển sinh lớp 6 ở từng xã, thị trấn. Vận động các đối tượng bỏ học ra lớp chính quy ngay từ đầu năm học và mỗi xã bố trí 01 giáo viện chuyên trách phổ cập.

Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm đến chất lượng hoạt động của công tác giáo dục, nhất là đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đổi mới từ quan điểm, tư tưởng chỉ đạo đến mục tiêu, nội dung, phương pháp, cơ chế, chính sách, điều kiện bảo đảm thực hiện. Trong 3 năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Nhà nước, ngành giáo dục đã thực hiện chương trình đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, đạo đức của học sinh theo hướng phát huy tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của người học. Đẩy mạnh công tác kiểm định chất lượng giáo dục định kỳ gắn với mở rộng và nâng cao chất lượng dạy thí điểm mô hình trường học mới VNEN và học ngoại ngữ, tin học cấp tiểu học và trung học cơ sở. Bên cạnh đó thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ, tổ chức tốt các kỳ thi Hội khỏe Phù Đổng, phối hợp tổ chức Hội thi Hoa Phượng đỏ…

Qua 03 năm thực hiện, huyện Hòa Thành đạt được những thành tựu quan trọng, đó là sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và xác định giáo dục là nền tảng phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho xây dựng  và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ngành giáo dục được sự đầu tư, quan tâm của các cấp  lãnh đạo cùng với sự phối hợp tích cực của các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức triển khai các hoạt động. Tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của ngành, nội quy của đơn vị. Thực hiện tốt chính sách ưu đãi, chi tăng lương, phụ cấp kịp thời cho cán bộ, giáo viên.

 

                                                                                                            Võ Thị Hạnh

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay169
  • Tháng hiện tại39,175
  • Tổng lượt truy cập5,628,624
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây