Hòa Thành sơ kết 05 năm thực hiện Chi thị số 10-CT/TW, ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị khóa XI

Thứ năm - 24/11/2016 14:00 213 0

Hòa Thành sơ kết 05 năm thực hiện Chi thị số 10-CT/TW, ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị khóa XI

Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Thành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của ngành Giáo dục và Đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức triển khai các hoạt động phổ cập. Qua 05 năm thực hiện kế hoạch số 94-KH/HU, ngày 31/5/2012 tổ chức triển khai, quán triệt Chỉ thị số 10-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI đến cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện.

Huyện ủy tổ chức triển khai, quán triệt cho cán bộ, đảng viên và chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở xây dựng kế hoạch thực hiện và tổ chức triển khai, học tập Chỉ thị số 10-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI; Kế hoạch số 94-KH/HU, ngày 31/5/2012 của Ban Thường vụ Huyện ủy. Hằng năm, UBND huyện đều ban hành kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Trong 5 năm, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát quản lý nhà nước về các hoạt động giáo dục luôn được quan tâm, thanh tra đánh giá các xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở được 80 cuộc, qua thanh tra 8/8 xã, thị trấn duy trì đạt chuẩn về  phổ cập giáo dục. Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện kiểm tra chuyên ngành về hoạt động quản lý của Ban Giám hiệu và hoạt động chuyên môn của giáo viên được 130 cuộc, qua kiểm tra hoạt động dạy học đi vào nề nếp, giáo viên thực hiện đúng các quy định chuyên môn, quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm.

Công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt, có nhiều giải pháp phù hợp, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở xã có người dân tộc sinh sống; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tạo điều kiện cho con em đến trường; đồng thời đóng góp công sức, kinh phí, vật liệu, hiến 1.660m² đất xây dựng 02 phòng học mẫu giáo và 01 mạnh thường quân tài trợ 8 tỷ đồng xây dựng trường mẫu giáo Hiệp Định (xã Hiệp Tân); chấp hành nghiêm chính sách của chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng để xây dựng các phòng học và các công trình phụ trợ trường học. Mạng lưới trường lớp để xây dựng mới theo hướng kiên cố hóa và được trang cấp đầy đủ thiết bị và đồ dùng dạy học theo đúng quy định của Thông tư số 34/2013/TT-BGDĐT. Các trường mầm non đã thực hiện tốt chương trình ứng dụng công nghệ thông tin, các phần mềm ứng dụng trong dạy học; triển khai, hướng dẫn chương trình giáo dục mầm non mới do Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tất cả cán bộ, giáo viên dạy lớp mẫu giáo 5 tuổi trong toàn huyện sử dụng bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi nhằm đánh giá đúng khả năng phát triển của trẻ ở các lĩnh vực để chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1.

Nhìn chung, qua 05 năm thục hiện Chỉ thị số 10-CT/TW, ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị khóa XI đã nâng lên sự nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng của các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện, xã. Đồng thời, tăng cường triển khai, chỉ đạo thực hiện, góp phần tạo được sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, trách nhiệm và ý thức hành động của cán bộ đảng viên và nhân dân. Thực hiện tốt công tác phổ biến và giáo dục pháp luật, phòng, chống bạo lực học đường gắn với phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", tạo cảnh quan môi trường theo 10 tiêu chí đánh giá vệ sinh trường lớp của ngành giáo dục. Công tác phổ cập giáo dục, phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở được thực hiện một cách chủ động, đúng hướng, phù hợp với tình hình của từng địa phương. Đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên và giáo viên phổ cập giáo dục đã có nhiều cố gắng.

Trong thời gian tới, Hòa Thành tiếp tục thực hiện các mục tiêu, giải pháp đến hết năm 2021 như sau: duy trì 100% xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi; duy trì vững chắc chuẩn quốc gia về xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập trung học cở sở và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nhất là đối với những xã còn khó khăn; phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đủ về số lượng, chất lượng; xây dựng mạng lưới trường, lớp phù hợp, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục…

 

                                                                                                   Ngọc Kiều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay175
  • Tháng hiện tại39,181
  • Tổng lượt truy cập5,628,630
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây