Đường điện Thanh niên thắp sáng đường quê

Thứ bảy - 11/08/2018 23:00 142 0

Đường điện Thanh niên thắp sáng đường quê

Hưởng ứng phong trào tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, Trong tháng 7, chi đoàn ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam đã thực hiện công trình "Đường điện Thanh niên thắp sáng đường quê".

Công trình là sự kết hợp của tấm lòng hiếu, hảo của những bạn trẻ xa quê với tinh thần xung kích, tình nguyện đóng góp ngày công của những bạn trẻ ở lại xây dựng địa phương; là kết quả, minh chứng sống động về tình yêu quê hương, sự khát khao, mong muốn làm cho quê hương "thay da đổi thịt" của những người trẻ tuổi là con em của quê hương xã Long Thành Nam.

Từ nhận định và cách làm đúng đắn, Ban chấp hành chi Đoàn Giang Tân cùng với sự hỗ trợ đắc lực của Chi bộ, Ban quản lý ấp cũng như xã Đoàn, qua đó đã cùng trao đổi, đi đến thống nhất quyết tâm "Thắp sáng đường quê". Các bạn trẻ đã vận động, quyên góp được 28 triệu đồng để xây dựng hệ thống đường điện chiếu sáng với chiều dài hơn 1.000 m; ấp và xã hỗ trợ chi phí tiền điện hàng tháng.

Với số tiền quyên góp được, BCH Chi đoàn Giang Tân đề xuất Đoàn xã huy động các đoàn viên, thanh niên tình nguyện giúp đỡ ngày công lao động cùng với những người thợ điện trong ấp tổ chức trang sắm các thiết bị, lắp đặt hoàn thành công trình.

Đây là cách làm sáng tạo, hiệu quả, thể hiện vai trò giữa tổ chức Đoàn với thanh niên, nhằm phát huy tích cực tình yêu quê hương, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới, làm cho quê hương, đất nước ngày càng khởi sắc, phát triển, giàu mạnh.

Ngô Hữu Thắng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay6,201
  • Tháng hiện tại184,869
  • Tổng lượt truy cập4,576,003
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây