Tấm gương sáng trong phong trào phát triển giao thông nông thôn ở xã Long Thành Nam

Thứ tư - 20/06/2018 05:00 104 0

Tấm gương sáng trong phong trào phát triển giao thông nông thôn ở xã Long Thành Nam

        Thời gian qua, phong trào hiến đất, đóng góp công sức mở rộng đường giao thông nông thôn đã tạo nhiều chuyển biến cho việc đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới ở xã Long Thành Nam.

          Là một ấp gặp rất nhiều khó khăn về giao thông thôn tưởng chừng không giải quyết được nhưng giờ đây, các tuyến đường tại Gò Sến, ấp Long Bình, đã được bê tông hóa khang trang, sạch đẹp, thoáng đãng, góp phần làm tươi mới một góc phố bên sông Vàm cỏ. Có được kết quả đó phải kể đến công sức của chú Huỳnh Minh Quân ( tức 5 Quân) , là giáo viên đã nghỉ hưu, sự nhiệt tình, năng động của chú đã góp công lớn trong việc hoàn thành các tuyến đường bê tông này.

          Gò Sến, ấp Long Bình là một vùng quê nhỏ của xã Long Thành Nam. Trước đây, con đường nơi này chưa làm bê tông, bà con phải vất vả trong những ngày mưa lũ, trẻ em đến trường còn phải lấm lem bùn đất vì trượt té, những người đi làm buổi sáng trưa chẳng muốn về khi nghĩ đến đoạn đường gian nan phải trải qua nhất là những phụ nữ chân yếu tay mềm, có lúc thật dở khóc dở cười vật lộn với chiếc xe máy và đoạn đường lầy lội. Giao thông thật sự ảnh hưởng lớn đến đời sống những người nông dân, đi lại khó khăn, việc ruộng nương vô cùng vất vả vì không vận chuyển được phân bón thóc lúa, việc mua bán cũng khó thực hiện được. Trong khi đó, do điều kiện kinh tế khó khăn của xã nhà mỗi năm chỉ có thể giải quyết được một vài đoạn đường để giúp bà con nhân dân đi lại được thuận tiện.

          Khó khăn là thế nhưng với quyết tâm của cộng đồng và sự nổ lực của chú Huỳnh Minh Quân, những con đường bê tông với tổng chiều dài 1.985m, rộng 4m, tổng kinh phí là 424 triệu đồng. Được biết, Chú 5 đã cùng Ban quản lý ấp đi vận động bà con nơi đây đóng góp thu được trên 120 triệu đồng, số tiền còn lại là do chú 5 Quân đóng góp với số tiền trên 300 triệu đồng.

          Khi được hỏi về những khó khăn, vất vả khi triển khai xây dựng đoạn đường này, chú 5 kể lại: Cuối tháng 11 năm 2011, được sự tín nhiệm của bà con trong tổ, tôi được bầu làm Trưởng ban giám sát điều hành việc làm đường bê tông của cụm dân cư cụm Gò Sến. Trong điều kiện khó khăn của một cụm dân cư như thế tôi nghĩ đến lời Bác Hồ dạy "dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong", mình là dân phải phát huy tinh thần làm chủ tập thể của mọi người bằng mọi cách phải làm cho được con đường, không phải cho hôm nay mà còn cho con cháu mai sau, không phải cho những hộ dân cư trú trên đoạn đường này mà cho rất nhiều người khác cần đi lại nữa và cho cả bộ mặt xã Long Thành Nam chỉ còn sót lại 1 đoạn đường này chưa làm bêtông. Thế là tôi đi vận động mọi người làm đường bê tông theo cách nghĩ của một Nhà giáo. Tôi đã cùng Ban quản lý ấp đi vận động bà con nơi đây đóng góp thu được trên 120 triệu đồng, số tiền còn lại là do chú 5 đóng góp với số tiền trên 300 triệu đồng      

          Chia sẽ về những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia làm đường giao thông nông thôn, Chú 5 Quân cho biết: Muốn phong trào làm đường bêtông đạt được hiệu quả tốt thì cán bộ quản lý phải làm gương, đi đầu trong mọi việc, dám nghĩ, dám làm, không nên thấy khó khăn mà chùn bước, phải biết hy sinh quyền lợi riêng tư của bản thân thì nhân dân mới tin tưởng và ủng hộ công việc chung. Một việc dù nhỏ cũng phải có kế hoạch, có óc tổ chức, phải năng động, sáng tạo, vận dụng linh hoạt các điều kiện thực tế để giải quyết khó khăn. Và quan trọng nhất là phải biết thấu hiểu những khó khăn vất vả, hoàn cảnh cụ thể của người dân để động viên mọi người toàn tâm toàn ý tham gia, có như vậy mới phát huy cao nhất tinh thần làm chủ tập thể của nhân dân.

          Có thể nói, sự nhiệt tình, năng động của chú 5 đã góp công lớn trong việc hoàn thành tuyến đường bê tông cho các hộ dân cư tại Gò Sến, xã Long Thành Nam, những việc làm của chú 5 rất đáng được hoan nghênh, thực sự là tấm gương điển hình trong phong trào xây dựng giao thông nông thôn cho nhiều người học tập. Với những thành tích đó, chú 5 Quân đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung Ương, Bộ Giao thông vận tải và Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh.

 

                                                                      Minh Thái

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay6,889
  • Tháng hiện tại183,862
  • Tổng lượt truy cập4,769,794
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây