Long Thành Nam với công tác xây dựng cơ quan “Xanh - Sạch - Đẹp”

Thứ hai - 04/06/2018 01:00 94 0

Long Thành Nam với công tác xây dựng cơ quan “Xanh - Sạch - Đẹp”

Qua 01 năm xây dựng Nông thôn mới, diện mạo xã Long Thành Nam đang thay đổi từng ngày, các thiết chế văn hóa thể thao được xã đầu tư xây dựng khang trang, đặc biệt trong năm qua Ủy ban nhân dân xã đã triển khai có hiệu quả công tác xây dựng cơ quan công sở "Xanh - Sạch - Đẹp".

 Tháng 5/2018, Uỷ ban nhân dân xã Long Thành Nam đã triển khai Kế hoạch xây dựng cơ quan "Xanh – Sạch – Đẹp" tại cơ quan uỷ ban nhân dân xã. Uỷ ban nhân dân xã đã phối hợp với BCH công đoàn cơ quan tổ chức cuộc họp tuyên truyền về mục đích, yêu cầu, nội dung phong trào, qua góp ý thảo luận, tất cả cán bộ cơ quan xã đã thống nhất chủ trương và nhiệm vụ triển khai thực hiện. Ông Lê Phước Tài - Chủ tịch UBND xã Long Thành Nam cho biết: "Uỷ ban nhân dân xã Long Thành Nam đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng cơ quan "Xanh - Sạch - Đẹp" do đồng chí Chủ tịch UBND xã làm trưởng ban, quản lý chung, đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã làm phó ban, trực tiếp chỉ đạo công tác vệ sinh cơ quan, phân công các ban ngành thay phiên làm và chăm sóc cây kiểng trong khuôn viên UBND. Tham mưu với Chủ tịch UBND xã trong việc mua sắm, sửa chữa các phương tiện, thiết bị phục vụ cho việc chăm sóc, tưới nước, trồng cây xanh tại cơ quan".

Trong năm 2018 triển khai thực hiện kế hoạch, Uỷ ban nhân dân xã đã tổ chức thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và người lao động trong việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, làm vệ sinh sạch đẹp tại nơi làm việc. Hằng năm, trong hội nghị cán bộ công chức của cơ quan xã, Uỷ ban nhân dân xã đã phối hợp với BCH công đoàn đánh giá mặt làm được, chưa làm được, đề ra các giải pháp tiếp tục triển khai thực hiện, xem đây là nội dung quan trọng để xây dựng  "cơ quan đạt chuẩn văn hóa".

Cơ quan xã Long Thành Nam có cổng và hàng rào bao quanh, đảm bảo an toàn và an ninh trật tự. Uỷ ban nhân dân xã đã bố trí nhiều pa nô tuyên truyền trực quan trong khuôn viên cơ quan và trước Uỷ ban xã. Các phòng làm việc cơ bản đầy đủ tiện nghi phục vụ cho công việc, thoáng mát, sạch sẽ và đủ ánh sáng, đặc biệt là phòng một cửa sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng, tạo cảnh quan đẹp trong việc tiếp dân.

Mỗi phòng làm việc đều được trang bị các dụng cụ vệ sinh (sọt rác, ki xúc rác, chổi, khăn lau…) và có kế hoạch phân công dọn dẹp hàng tuần. Ở cơ quan có thùng rác dùng chung được đặt ở những khu vực dễ quan sát và tiện cho CB, CC, CNVC mang rác từ các phòng đến tập kết; có xe đẩy rác đúng quy định để tất cả mọi người đều gom nhặt rác trên sân sạch sẽ. Chiều thứ 6 hàng tuần, CB, CC, CNVC cơ quan thu gom tập trung toàn bộ rác thải ở phòng làm việc cho vào các thùng rác dùng chung và mang ra phía trước cổng cơ quan để xe rác chuyên dụng đến thu gom và mang đi xử lý. Khu vực nhà vệ sinh dùng cho CB, CNVC và được phân riêng cho khu vực nam và nữ. Có đầy đủ nước phục vụ cho sinh hoạt, vệ sinh cả ngày. Đa số CB, CC, CNVC có ý thức giữ gìn sạch sẽ và cũng thường xuyên phân công nhau tự dọn dẹp sạch sẽ khu vực nhà vệ sinh. Cơ quan xã có nhà để xe cho cán bộ cơ quan và nhân dân đến làm việc.

 Ông Nguyễn Thành An - Phó Chủ tịch UBND xã Long Thành Nam nhấn mạnh: "Kế hoạch xây dựng cơ quan, công sở "Xanh- sạch – đẹp" trong thời gian qua tuy gặp những khó khăn nhất định nhưng nhờ làm tốt công tác tư tưởng, công tác tuyên truyền vận động nên tất cả cán bộ cơ quan đã hưởng ứng tích cực. Công tác vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh tại cơ quan đã trở thành việc làm thường xuyên hằng ngày của mỗi cán bộ với tinh thần tự giác cao. Tất cả điều này đã làm thay đổi diện mạo cơ quan xã, làm động lực để cán bộ cơ quan xã hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao". 

 

Ngô Hữu Thắng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay7,311
  • Tháng hiện tại129,653
  • Tổng lượt truy cập4,715,585
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây