Nét mới trong sinh hoạt chi bộ ở ấp Giang Tân

Thứ hai - 23/04/2018 00:00 106 0

Nét mới trong sinh hoạt chi bộ ở ấp Giang Tân

Thời gian qua, Đảng bộ huyện Hòa Thành đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong sinh hoạt chi bộ theo tinh thần Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 30-3-2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ" và Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW ngày 2-3-2012 của Ban Tổ chức Trung ương về đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Để chuẩn bị tốt buổi sinh hoạt đảng định kỳ hằng tháng, cấp ủy Chi bộ ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam đã kiểm tra, khảo sát thực tế để đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết chi bộ trong tháng và xây dựng dự thảo nghị quyết cho tháng tới sát thực, tránh tình trạng nghị quyết chỉ được xây dựng trên giấy.Sau khi hoàn thành dự thảo nghị quyết, cấp ủy chi bộ tổ chức họp cấp ủy để thống nhất nội dung sinh hoạt. Ông Nguyễn Văn Tư, Bí thư Chi bộ ấp Giang Tân cho biết: Việc tổ chức họp cấp ủy trước cuộc họp chi bộ được xem là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Do đó, họp cấp ủy cũng phải có nhiều đổi mới để thành viên cấp ủy phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm trong đóng góp ý kiến và xây dựng nội dung sinh hoạt mình phụ trách một cách sáng tạo hơn. Không chỉ đổi mới trong xây dựng nghị quyết mà ngay trong sinh hoạt chi bộ cũng có nhiều đổi mới sáng tạo. Nhất là việc xây dựng chương trình sinh hoạt, định hướng nội dung trọng tâm để đảng viên đóng góp ý kiến. Tất cả đảng viên trong chi bộ phải gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào công việc hằng ngày, thực sự gương mẫu để mọi người dân trong ấp học tập và làm theo.

Để có được những đổi mới căn bản trong sinh hoạt đảng, thời gian qua, Đảng ủy xã Long Thành Nam đã phân công đồng chí đảng ủy viên phụ trách chi bộ cùng sinh hoạt và nắm bắt tình hình tại ấp mà mình phụ trách. Qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của tất cả đảng viên trong chi bộ và có cơ sở báo cáo kịp thời về Đảng ủy cho ý kiến chỉ đạo. Ông Huỳnh Công Luận, Bí thư Đảng ủy xã Long Thành Nam cho rằng: Việc phân công các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy xã trực tiếp tham gia sinh hoạt đảng định kỳ tại các chi bộ ấp được xem như một bước tiến quan trọng trong đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần giúp cấp ủy chi bộ ấp hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.

Những nét mới trong sinh hoạt chi bộ không chỉ nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch vững mạnh mà còn góp phần giúp cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, góp phần đưa nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống. 

Minh Thái

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay2,586
  • Tháng hiện tại207,179
  • Tổng lượt truy cập4,793,111
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây