Một tấm gương nữ hiệu trưởng tận tâm

Thứ tư - 06/01/2021 01:00 137 0

Một tấm gương nữ hiệu trưởng tận tâm

Tấm gương nữ hiệu trưởng tận tâm,

nhiệt huyết với công việc.

-----------

                                                        Tác giả: Lương Thanh

            Trong năm 2020, Đảng ủy xã Long Thành Nam lãnh đạo, chỉ đạo 12/12 chi bộ trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là chú trọng việc làm theo của các tập thể, cá nhân đã nhận được sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Long Thành Nam hưởng ứng bằng nhiều việc làm cụ thể.

          Với cán bộ, đảng viên giáo viên trong ngành giáo dục, việc học tập và làm theo tấm gương của Bác không phải là làm những gì thật cao siêu, to tát mà chỉ là những việc làm giản dị trong cuộc sống đời thường. Tất cả đều muốn chung tay đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng xã Long Thành Nam ngày càng văn minh, giàu đẹp. Nhiều người trong số họ là những thầy giáo, cô giáo, những người mang trên vai sứ mệnh "Trồng Người" mà toàn xã hội tin tưởng trao cho.

           Điển hình của gương "Người tốt, việc tốt" nêu trên là cô giáo Trịnh Thị Kim Sang- Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Long Thành Nam, Thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Trong suốt 21 năm công tác cho dù ở cương vị nào, cô giáo Sang cũng là người đầu tàu, gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động với lòng yêu nghề, mến trẻ, phấn đấu hết mình vì sự nghiệp trồng người; là một tấm gương người đảng viên, người cán bộ quản lý gương mẫu và luôn tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục của xã Long Thành Nam và của ngành giáo dục.

              Trước kia, khi còn giáo viên đứng lớp cô luôn là người tiên phong trong các phong trào và các cuộc thi do Trường cũng như ngành phát động nhưhội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện (nay là cấp Thị), cấp tỉnh; hội thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo và cô luôn đạt được các giải thưởng trong các hội thi. Đặc biệt, từ khi cô được Phòng GDĐT Hòa Thành điều động về làm Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Long Thành Nam, trong quá trình công tác được cán bộ, đảng viên tại địa phương tín nhiệm, cô được cấp ủy giới thiệu ứng cử tham gia Ban chấp hành Đảng bộ xã, kết quả tại các kỳ Đại hội Đảng bộ xã Long Thành Nam đạt tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao. Dù ở bất cứ cương vị nào, là người giáo viên trực tiếp đảm nhiệm công tác giảng dạy hay làm cán bộ quản lý, cô giáo Trịnh Thị Kim Sang vẫn thể hiện được vai trò đầy trách nhiệm, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

             Với cô, trên cương vị người quản lý, lãnh đạo, cô luôn chọn giải pháp mềm dẻo, phù hợp với từng công việc, huy động tối đa sự sáng tạo của tập thể, đồng nghiệp, lấy học sinh làm trung tâm trong nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Ngay từ đầu mỗi năm học, cô đã cùng Ban giám hiệu Nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể cán bộ giáo viên tổ chức ký kết giao ước thi đua cho cán bộ giáo viên, từng tổ chuyên môn, nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ năm học theo các tiêu chí thi đua của ngành Giáo dục phát động.

           Nhất là trong, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, tại chi bộ trường Mẫu giáo Long Thành Nam, Cô đã cụ thể  hóa các nội dung của việc học và làm theo lời Bác thông qua các hoạt động giáo dục như: Đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu "Mỗi giáo viên là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" và phát huy hiệu quả phong trào thi đua "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm". Cụ thể, tập trung vào các chuyên đề của từng năm học, kết hợp với việc thường xuyên đổi mới công tác quản lý, điều hành, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nhằm nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo chuyên môn của người Hiệu trưởng đến từng bộ phận, tổ trưởng tổ chuyên môn và tập thể cán bộ giáo viên trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Ngoài ra, cô Sang luôn chú trọng việc nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi không ngừng để ngày càng hoàn thiện hơn. Cô cũng rất quan tâm đến việc phát triển nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường. Với thời đại xã hội số hiện nay, cô động viên giáo viên học tin học, ngoại ngữ để đáp ứng ngày càng cao của giáo dục Mầm non.

           Ngoài công tác chuyên môn, cô Kim Sang còn là người Bí thư Chi bộ gương mẫu, luôn quan tâm đến công tác xây dựng đảng, trong năm đã phát triển 02 đảng viên, kết quả thi đua năm 2020 Chi bộ đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được Đảng ủy Long Thành Nam khen thưởng. Cô Sang là tấm gương cho cán bộ, đảng viên, giáo viên noi theo về tinh thần trách nhiệm, chịu học hỏi, không ngại khó trong công việc, chủ động khắc phục những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Nhiều năm qua, Cô được Đảng ủy, Thị ủy tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Cô giáo Kim Sang không những "giỏi việc nước" mà cô còn là người phụ nữ "đảm việc nhà", đối với gia đình cô là một người vợ dịu hiền, đảm đang, người mẹ mẫu mực nuôi dưỡng, giáo dục hai con ngoan ngoãn nên được giáo viên trong trường yêu mến, nể phục.

            Với riêng cô giáo Hiệu trưởng Mẫu giáo Long Thành Nam thì niềm vui lớn nhất vẫn là hàng ngày được thấy lớp lớp "mầm non", chủ nhân tương lai của đất nước ngày càng khỏe mạnh, khôn lớn, trưởng thành, giản dị thôi nhưng hạnh phúc đó không gì đánh đổi được./.

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay9,922
  • Tháng hiện tại200,317
  • Tổng lượt truy cập4,786,249
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây