GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TRONG PHONG TRÀO XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Thứ sáu - 20/03/2020 04:00 333 0

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TRONG PHONG TRÀO XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Thầy giáo Huỳnh Minh Quân, Sinh năm: 1939, thường trú: số nhà 678 QL 22B, ấp Long Bình, xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

Đi đến ấp Long Bình hỏi thăm Bác Năm Quân, ai cũng kể Bác là một người luôn hết lòng vì dân, vì phong trào của ấp, của xã. Đã bước sang tuổi 81, song Bác vẫn luôn cống hiến hết sức mình để cùng bà con trong ấp, trong xã chung tay xây dựng và nâng chất xã nông thôn mới.

Bản thân Bác Quân là giáo viên đã nghỉ hưu, tuy tuổi già, sức khỏe yếu nhưng hàng ngày Bác vẫn dạy thêm ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Hoa để có thêm thu nhập và có kinh phí để tiếp tục làm công tác xã hội tại địa phương. Bác đã nhiệt tình tham gia đóng góp tiền, công sức, thuê nhân công, vận động mạnh thường quân và nhân dân cùng nhau thi công làm 07 tuyến đường, chiều dài trên 2,6 km (9 tuyến Bê tông xi măng, 01 tuyến đá 0x4). Từ năm 2011 đến nay Bác Năm Quân đã đóng góp vận động trên 706.500.000 đồng làm đường bê-tông xi măng giao thông nông thôn, trong đó Bác đã đóng góp 460.000.000 đồng, kinh phí còn lại do nhân dân và mạnh thường quân đóng góp.

Bác đi trên tuyến đường nào thấy ổ gà, ổ voi là Bác tự bỏ kinh phí mua vật liệu và tự tay lắp các vị trí này để nhân dân đi lại được dễ dàng. Điển hình như là công trình gia cố Bến Cây Dương (thuộc ấp Long Bình, xã Long Thành Nam) Bác đã đóng góp, vận động kinh phí làm nơi neo đậu ghe, xuồng và tráng xi măng bến làm chỗ tập kết lúa của bà con nhân dân khi đến mùa thu hoạch.

Qua những công trình Bác Năm đã làm, từ những con đường đất bụi bặm, ổ gà, lầy lội trước đây được thay bằng đường bê tông sạch sẽ, thông thoáng, đi lại dễ dàng nên bà con đều vui vẻ đóng góp. Từ những việc làm thiết thực và công tác vận động của Bác Quân đã giúp nhân dân nhận thức được tầm quan trọng của công tác này là mang lại lợi ích cho chính họ, từ đó nhân dân đồng lòng hưởng ứng, khâm phục ý chí, nghị lực của bác.

Làm đường để phục vụ bà con, góp phần phát triển kinh tế chung của địa phương. Đặc biệt, đến mùa mưa trẻ con trong xóm đi học không còn vất vả, lấy đó là niềm vui của tuổi già. Vì lẽ đó, đâu thể chỉ vì lợi ích cá nhân mà quên đi tập thể cộng đồng, sống phải vì mọi người. Xóm làng có đường để đi, thấy có ích cho xã hội phải sẵn sàng đóng góp.

Với những đóng góp đó, ông được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen vì thành tích học tập và làm theo Bác; Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tặng Bằng khen vì những đóng góp cho phong trào xây dựng nông thôn mới; nhiều giấy khen khác của UBND huyện, xã.           

           

Thu Ngân - Minh Thái       

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay6,000
  • Tháng hiện tại128,342
  • Tổng lượt truy cập4,714,274
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây