Bí thư Chi bộ tận tụy

Thứ tư - 06/01/2021 02:00 1.574 0

Bí thư Chi bộ tận tụy

BÍ THƯ CHI BỘ TẬN TỤY, GƯƠNG MẪU

-----------

 

                                                                         Tác giả: Lương Thanh

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Tư – Bí thư Chi bộ ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam, Thị xã Tây Ninh), không chỉ là một đảng viên tích cực phát triển kinh tế gia đình, mà còn nhiệt tình tham gia công tác xã hội ở địa phương.

Tại chi bộ ấp Giang Tân, có 32 đảng viên, đồng chí Nguyễn Văn Tư, tên thân mật thân thương mà cán bộ đảng viên và người dân nơi đây gọi là ông, bác, chú, anh "Tư giò" với nhiệm vụ được cấp ủy và nhân dân giao phó, luôn tận tụy hết lòng với công việc, lãnh đạo nhân dân trong ấp thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng và giữ vững tiêu chí nông thôn mới (NTM), đồng chí Tư rất tâm huyết, có nhiều cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực, góp sức xây dựng vào giữ vững các tiêu chí xã Nông thôn mới.

Theo đó, trong các cuộc sinh hoạt Chi bộ ấp Giang Tân, đồng chí Tư cùng cấp ủy xác định các chỉ tiêu mà Đảng ủy, UBND xã giao trong năm mà ấp đang gặp khó khăn để tìm giải pháp tháo gỡ; đồng thời, tổ chức họp dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, thống nhất trong cấp ủy và báo cáo kịp thời về Đảng ủy, UBND về những khó khăn cùng tháo gỡ để thực hiện các chỉ tiêu trong năm 2020. Bên cạnh đó, đồng chí Tư cùng với cán bộ các đoàn thể xã bám sát ấp, tổ hội, sâu sát, gần gũi với người dân, huy động sức mạnh nội lực của nhân dân.

Cụ thể, qua các đợt vận động, nhiều hộ dân ở ấp Giang Tân đã sẵn sàng tham gia đóng góp hoàn thành và vượt chỉ tiêu quỹ phòng chống thiên tai, hiến máu nhân đạo, thu thuế đất phi nông nghiệp…. Để đảm bảo giữa vững các tiêu chí Nông thôn mới, nhất là về các tiêu chí vệ sinh môi trường, đồng chí Tư đã họp Chi bộ bàn bạc và chỉ đạo Trưởng ấp đưa ra giải pháp thực hiện, vận động nhân dân xây dựng các hố rác tự tiêu hủy; dọn dẹp cỏ, rác, có ý kiến kịp thời về UBND xã xử lý và khai thông cống nước khi bị ngập cục bộ sau những cơn mưa lớn; kết hợp ngành chăn nuôi hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường... Nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn ra, đồng chí Tư cùng chi ủy đã lãnh đạo ấp và người dân nơi đây thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, xác định nâng cao công tác tuyên truyền, mỗi đảng viên là một tuyên truyền viên tích cực, thông tin và phân tích cụ thể thấu đáo các chỉ đạo của cấp ủy cấp trên cho người dân nâng cao tính tự giác, trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Hướng dẫn cho đảng viên và Nhân dân cách cài đặt phần mềm Bluezone trên điện thoại thông minh.

Trong thực hiện công tác xây dựng Đảng, các đảng viên trong chi bộ luôn nêu gương trong công tác, trong cuộc sống hàng ngày làm theo lời Bác Hồ dạy "đảng viên đi trước, làng nước theo sau". Trong kỳ đại hội chi bộ vừa qua, khi cấp ủy làm công tác nhân sự đồng chí đã xin cấp ủy được thôi tham gia cấp ủy. Chi ủy "miễn cưỡng" đồng ý nhưng các đảng viên trong chi bộ lại không nhất trí, nhân dân trong ấp đồng tình đề nghị bác "phải" tiếp tục làm bí thư chi bộ. Với sự tín nhiệm cao, đ/c Tư tiếp tục nhận nhiệm vụ Đảng và Nhân dân giao phó, đồng chí chia sẻ: "Để Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu, điều quan trọng là không ngừng khơi dậy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong đảng viên, trong nhân dân. Mọi việc đều phải được bàn bạc thấu đáo, đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân và đặc biệt là thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở".

Bên cạnh đó, trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", với vai trò là đảng viên, đồng chí Tư luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy: "Nói phải đi đôi với làm". Từ đó, bản thân đồng chí và các đảng viên trong Chi bộ ấp gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động do các cấp phát động; thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân trong xóm, ấp; vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng chí Tư là một gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được tuyên truyền trên báo, đài của tỉnh Tây Ninh và được khen thưởng thành tích có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác 03, 04 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính Trị khóa XII. Với sự tận tụy, gương mẫu, đồng chí Nguyễn Văn Tư luôn được nhân dân tin tưởng và Chi bộ ấp Giang Tân đánh giá là đảng viên nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận được nhiều giấy khen của Đảng bộ xã Long Thành Nam. Luôn là một gương điển hình cho các đồng chí đảng viên trẻ noi theo về tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết trong thực hiện nhiệm vụ Đảng và Nhân dân giao phó.

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay6,621
  • Tháng hiện tại106,317
  • Tổng lượt truy cập4,692,249
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây