Tổng kết thực hiện 20 năm phong trào “TDĐKXDĐSVH” xã Long Thành Nam giai đoạn 2000 - 2020

Thứ năm - 03/09/2020 21:00 94 0

Tổng kết thực hiện 20 năm phong trào “TDĐKXDĐSVH”  xã Long Thành Nam giai đoạn 2000 - 2020

         Đồng chí Nguyễn Văn Tánh, Trưởng Phòng VH-TT Thị xã Hòa Thành, đồng chí thường trực Đảng ủy, thường trực HĐND, UBMTTQ xã cho biết: Phong trào "TDĐKXDĐSVH" trên địa bàn xã được các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể quan tâm phối hợp chỉ đạo, vận động cán bộ, Nhân dân tham gia thực hiện. Phong trào đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của Nhân dân. Các nội dung của phong trào được triển khai sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, góp phần làm thay đổi diện mạo của xã nông thôn, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của Nhân dân, phát huy được vai trò của hệ thống chính trị trong xây dựng đời sống văn hóa của xã.

        Các tiêu chí của phong trào xây dựng gia đình văn hóa, ấp văn hóa được triển khai tới từng ngõ hẻm, xóm để Nhân dân biết, thực hiện đã tạo sự chuyển biến trong nếp sống của mỗi gia đình. Việc thực hiện quy chế dân chủ ở xã, quy ước ấp văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa phát triển rộng khắp, góp phần tích cực tạo ra những tiêu chuẩn và chuẩn mực về văn hóa. Các thiết chế văn hóa được củng cố, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao (TD-TT) được tổ chức thường xuyên, phục vụ nhu cầu hưởng thụ, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc.

       Phong trào "TDĐKXDĐSVH" đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần phát huy các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tinh thần đoàn kết cộng đồng, tương thân tương ái, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh. Đồng chí Nguyễn Văn Tánh Trưởng phòng VH-TT Thị xã cho biết thêm: Để phong trào "TDĐKXD ĐSVH" được triển khai rộng khắp và có hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới, Thị xã tiếp tục triển khai các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào, đưa phong trào từng bước đi vào chiều sâu. Phấn đấu từ 70% - 90% số hộ giữ vững, phát huy danh hiệu gia đình văn hóa, 100% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học đăng ký tham gia danh hiệu văn hóa hàng năm.

 

                                                                                               Ngô Hữu Thắng 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay11,695
  • Tháng hiện tại28,158
  • Tổng lượt truy cập5,617,607
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây