Xã đoàn Long Thành Nam tuyên truyền phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội cho thanh niên công nhân

Thứ năm - 10/09/2020 18:00 85 0

Xã đoàn Long Thành Nam tuyên truyền phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội cho thanh niên công nhân

Tối ngày 28/8/2020, tại Nhà trọ thanh niên công nhân Thanh Thúy (thuộc ấp Long Yên, xã Long Thành Nam), Xã đoàn Long Thành Nam phối hợp với Công an xã tuyên truyền phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội cho gần 25 công nhân.

Thời gian qua, tình hình tệ nạn ma túy diễn biến phức tạp. Số lượng người nghiện ma túy liên tục gia tăng, tội phạm về ma túy cũng diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng rất lớn đến tình hình an ninh trật tự và bức xúc trong quần chúng nhân dân. Đây là vấn đề đang đặt ra cho các cơ quan chức năng.

Tại buổi tuyên truyền, các thanh niên Nhà trọ Thanh Thúy được Đại úy Nguyễn Thanh Toàn – Công an xã Long Thành Nam hướng dẫn một số kỹ năng về phòng ngừa với tệ nạn ma túy và trình bày các khái niệm về ma túy, gồm: Tệ nạn ma tuý là gì?. Ma túy là gì? Và những chất gây nghiện kích thích thần kinh khác như Amphetamine, LSD … là chất hóa học có nguồn gốc tự nhiên hoặc nhân tạo, khi xâm nhập vào cơ thể con người sẽ có tác dụng làm thay đổi tâm trạng, ý thức trí tuệ của con người, làm cho con người lệ thuộc vào các chất đó, gây nên những tổn thương cho cá nhân và cộng đồng. Tại buổi tuyên truyền có nhiều câu hỏi được đặt ra cho báo cáo viên: Cách nhận biết người thân trong nhà sử dụng ma túy; Cách thức xử lý khi gặp trường hợp thanh niên bị ngáo đá; Phân biệt thế nào là người bệnh và người nghiện ma túy để có biện pháp phối hợp với ngành chức năng xử lý;…

Tệ nạn ma tuý đang là hiểm hoạ của các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới; Là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS. Hậu quả, tác hại do tệ nạn ma tuý gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và an ninh trật tự của đất nước. Phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma tuý là trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức và của toàn xã hội.

 Cũng tại buổi tuyên truyền Xã đoàn Long Thành Nam hướng dẫn cho thanh niên Công nhân cài đặt ứng dụng Bluezon để giúp cho thanh niên công nhân có tiếp xúc gần với người bị nhiễm Covid-19 hay không, nhằm giảm các nguy cơ lây lan cộng đồng.

 

                                                                                  Ngô Hữu Thắng

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay5,667
  • Tháng hiện tại182,640
  • Tổng lượt truy cập4,768,572
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây