Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, mô hình phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn xã Long Thành Nam

Thứ tư - 08/07/2020 00:00 97 0

Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, mô hình phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn xã Long Thành Nam

Trong những năm qua, việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống bạo lực gia đình và hoạt động của các Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, mô hình về phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn xã Long Thành Nam đã được các cơ quan, ban ngành, địa phương chú trọng quan tâm. Do vậy, tình trạng bạo lực gia đình đã được hạn chế, góp phần vào việc phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần trong mỗi gia đình. Với mục tiêu xây dựng gia đình "Ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc".

Xác định lĩnh vực PCBLGĐ là hoạt động còn mới mẻ, vì vậy thời gian đầu triển khai mô hình các Câu lạc bộ tập trung chủ yếu vào công tác tuyên truyền là chính, nội dung các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ tập trung vào các chủ đề: giữ gìn hạnh phúc gia đình, ứng xử giữa các thành viên trong gia đình, kỹ năng làm cha, làm mẹ, chăm sóc sức khỏe người già, phụ nữ và trẻ em, qua đó lồng ghép tuyên truyền Luật PCBLGĐ, Luật hôn nhân gia đình, Luật bình đẳng giới… cho mọi người hiểu rõ, từ đó có những nhận thức, hành vi đúng để đảm bảo hạnh phúc gia đình.

Hàng năm các CLB gia đình phát triển bền vững, mô hình phòng, chống bạo lực gia đìnhđã xây dựng kế hoạch, ban hành Quy chế hoạt động, tổ chức ra mắt và sinh hoạt định kỳ mỗi quý một lần. Thông qua các buổi sinh hoạt, Ban chủ nhiệm CLB đã trao đổi thông tin với các thành viên, qua đó nắm bắt kịp thời tình trạng các gia đình có nguy cơ xảy ra bạo lực, từ đó có biện pháp theo dõi phòng ngừa ngăn chặn kịp thời các vụ BLGĐ có thể xảy ra.

Để tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình hoạt động của các Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, mô hình phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn. Đảng ủy, chính quyền địa phương xã Long Thành Namchỉ đạo các ban ngành, đoàn thể cần phải phát huy nội lực dựa vào truyền thống tốt đẹp của từng gia đình, dòng họ và sức mạnh của cả cộng đồng, lồng ghép phong trào xây dựng gia đình văn hóa với công tác gia đình gắn với các phong trào thi đua, chương trình hành động của các ngành, đoàn thể và các địa phương, nhằm tạo sức mạnh tổng hợp để xây dựng và nâng cao hiệu quả hoạt động của các Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, mô hình phòng, chống bạo lực gia đình; tạo môi trường văn hóa lành mạnh từ trong mỗi gia đình, tiến tới xây dựng xã Long Thành Nam thực hiện bộ tiêu chínông thôn mới nâng cao năm 2020.

                                                                          Ngô Hữu Thắng


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay3,499
  • Tháng hiện tại175,798
  • Tổng lượt truy cập4,566,932
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây