Hội LHPN Trường Tây vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

Thứ năm - 13/09/2018 03:00 85 0

Hội LHPN Trường Tây vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

Tính đến nay, Hội duy trì thực hiện tốt " Phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế". Theo đó, Hội đã vận động các chi hội giúp đỡ phụ nữ nghèo làm chủ hộ, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tổng số tiền 3,2 triệu đồng với 6 chị vay không tính lãi; đồng thời các chi Hội trên địa bàn vận động chị em phụ nữ giúp 7 chị gặp hoàn nạn, rủi ro, với số tiền gần 8 triệu đồng. Thời gian qua, Hội đã phối hợp với Hội LHPN huyện giải ngân vốn vay từ chương trình Phụ nữ nghèo với tổng tiền là 27 triệu đồng cho 6 hộ vay không tính lãi..

Bên cạnh đó, Hội cũng đã tăng cường kiểm tra, giám sát các nguồn vốn vay tại các tổ vay vốn cho thấy, việc sử dụng nguồn vốn sau khi giải ngân của hội viên đều đúng mục đích, phát huy hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Duy trì và phát triển các mô hình tiết kiệm phù hợp với địa phương, đơn vị; vận động cán bộ, hội viên thực hiện ít nhất một hình thức tiết kiệm, qua đó BCH Hội LHPN xã xây dựng 1 tổ tiết kiệm vay quay vòng giúp đỡ chị em trang trải trong sinh hoạt hàng ngày.

Đồng thời, hội còn phối hợp với các ngành đoàn thể tuyên truyền, vận động hộ dân có chăn nuôi trâu, bò tận dụng cây rơm dự trữ thức ăn cho trâu, bò vào mùa khô gồm 200 cây và tiêm phòng cho gia súc. Tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh cây trồng, vật nuôi và đăng ký trồng cỏ có 213 lượt chị tham dự với 70 hộ đăng ký, đến nay cỏ phát triển tốt./.

LINH VŨ

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay10,836
  • Tháng hiện tại27,299
  • Tổng lượt truy cập5,616,748
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây