HỢP TÁC XÃ RAU AN TOÀN TRƯỜNG TÂY TỔ CHỨC ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN

Thứ sáu - 17/08/2018 17:00 128 0

HỢP TÁC XÃ RAU AN TOÀN TRƯỜNG TÂY TỔ CHỨC ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN

Được sự thống nhất của BTV Đảng uỷ, ngày 16/8/2018 HTX rau an toàn Trường Tây đã tổ chức Đại hội thường niên. Tham dự hội nghị có các đ/c trong BTV Đảng uỷ, TT HĐND- UBND- UBMTTQ xã, công chức UBND xã, trưởng các đoàn thể, bí thư các chi bộ, HĐQT, Ban giám đốc, nhân viên và 33 thành viên đại diện cho 70 xã viên HTX.

Hội nghị được nghe: Báo cáo của HĐQT về kết quả hoạt động năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018; Báo cáo tổng kết kinh doanh, dịch vụ năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, Báo cáo Tài chính năm 2017, Báo cáo của Ban kiểm soát HTX năm 2017, phương hướng năm 2018.

Nội dung các báo cáo và các ý kiến tham luận tại Đại hội đều khẳng định: Bước vào thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ Nghị quyết của Đảng bộ - HĐND và Nghị quyết Đại hội thành viên HTX đề ra cho năm 2017, có những thuận lợi cơ  bản đó là tốc độ tăng trưởng kinh tế của địa phương đạt mức tăng trưởng khá, ANCT-TTATXH được giữ vững và ổn định. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND xã, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể, các hợp tác xã và cán bộ ấp. Đội ngũ cán bộ, nhân viên HTX có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, năng động trong cơ chế thị trường để tổ chức sản xuất dịch vụ, kinh doanh. Đại bộ phận nông dân mạnh dạn ứng dụng KHKT vào sản xuất, đây là điều kiện để HTX phát huy và thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ.

Bên cạnh những thuận lợi cũng gặp không ít những khó khăn, thời tiết  diễn biến phức tạp, mưa kéo dài, tình hình sâu bệnh diễn ra, nhất là bệnh mới, bệnh đạo ôn, bạc lá, rầy nâu, sâu đục thân, cuốn lá, gây hại cả hai vụ trong năm, giá cả vật tư nông nghiệp vẫn ở mức cao, sản phẩm đầu ra thấp, thiếu ổn định đã tác động đến sản xuất của các thành viên, nông dân và dịch vụ, kinh doanh của HTX.

Từ những thuận lợi, khó khăn trên, dưới sự lãnh đạo của hội đồng quản trị HTX đã bám sát mục tiêu, giải pháp của Đảng, chính quyền, phát huy truyền thống đoàn kết, tập trung khắc phục khó khăn, từ đó các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra được tổ chức thực hiện khá toàn diện.

HĐQT đã thực hiện kế hoạch đề ra, giải pháp cụ thể và triển khai đến cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Đồng thời tích cực tham mưu cho Đảng, chính quyền trong việc định hướng mục tiêu chuyển dịch cơ cấu giống cây trồng, cơ cấu mùa vụ, vùng sản xuất và chủ động xây dựng quy trình kỹ thuật, cung ứng các loại vật tư đáp ứng nhu cầu phục vụ cho sản xuất như: Giống, phân bón, thuốc hoá chất các loại và tổ chức làm tốt khâu dịch vụ nước tưới cho nhân dân gieo trồng đúng thời vụ. Đồng thời chỉ đạo bộ phận kỹ thuật thực hiện tốt công tác chuyển giao KHKT và bám sát đồng ruộng hướng dẫn nhân dân phương pháp bón phân, chăm sóc, phát hiện sâu bệnh kịp thời, khuyến cáo cho nhân dân phun phòng bảo vệ cây trồng.

Thực hiện định hướng của Đảng bộ, HTX đã tập trung mọi nguồn lực, chuẩn bị tốt các điều kiện, quan hệ hợp đồng sản xuất, bao tiêu sản phẩm, năm 2017 sản xuất gặp nhiều khó khăn nhưng với sự năng động, nỗ lực của cán bộ HTX rau an toàn đã thu bán sản phẩm giống cho nhân dân.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2017, để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết của Đảng bộ - HĐND và nghị quyết của chi bộ Đảng đề ra cho năm 2018. HTX xây dựng giải pháp thực hiện như sau: Tiếp tục củng cố công tác tổ chức theo hướng tinh gọn, tăng cường trách nhiệm gắn với chế độ để động viên đội ngũ cán bộ. Bộ phận KHKT tham mưu để du nhập các loại giống mới có năng suất cao, chất lượng tốt đưa vào sản xuất, đối với giống mới phải được tổ chức sản xuất khảo nghiệm trước khi đưa vào cho nhân dân sản xuất đại trà. Công tác khuyến nông cần phải được đổi mới chuyển giao bằng nhiều hình thức. Đặc biệt quan tâm đến vùng sản xuất rau an toàn, hướng dẫn cho nhân dân sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP.

Tăng cường kiểm tra, bám sát đất trồng rau, làm tốt công tác dự thính dự báo tình hình sâu bệnh, khuyến cáo nhân dân áp dụng thực hiện phòng trừ sâu bệnh tổng hợp IPM. Tập trung phát hiện sớm có giải pháp phòng trừ đối tượng sâu bệnh mới, có thể xảy ra, khi có sâu bệnh xảy ra thông báo và hướng dẫn kịp thời để nhân dân chủ động, phối kết hợp với các ấp tổ chức cho nhân dân phòng trừ đạt hiệu quả cao.

Hội nghị được nghe ý kiến phát biểu của Ông Trần Văn Tâm- PBT Đảng ủy xã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà HTX đạt được trong năm 2017 và định hướng một số hoạt động kinh doanh của HTX trong năm 2018.

LINH VŨ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay3,271
  • Tháng hiện tại127,832
  • Tổng lượt truy cập4,951,880
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây