Xã Trường Tây tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Chủ nhật - 28/01/2018 04:00 71 0

Xã Trường Tây tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

          Tại UBND xã Trường Tây, sáng ngày 14/01, xã Đoàn phối hợp cùng Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam - Bệnh viện Đa khoa quận 2 Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã xã. Ông Trần Văn Tâm - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy – Trưởng khối vận tới dự.

            Chăm sóc người có công là việc làm thể hiện truyền thống tốt đẹp của Dân tộc ta; đây cũng là trách nhiệm của từng cá nhân, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội. Những việc làm ý nghĩa này đã và đang góp phần tuyên truyền, đẩy mạnh cuộc vận động "mỗi tổ chức, cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo", "Mỗi đoàn viên thanh niên gắn một địa chỉ đỏ". Qua đó nâng cao sự đoàn kết, tập hợp đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động động tình nguyện. Chính vì vậy, thời gian qua BTV xã đoàn triển khai nhiều chương trình nhân văn, là cầu nối để các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đến với người nghèo. Trong thời gian 01 ngày, 250 đối tượng thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo xã Trường Tây được đội ngũ y bác sĩ thuộc Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam - Bệnh viện Đa khoa quận 2 Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh khám, tư vấn cách điều trị bệnh và phát thuốc miễn phí với mong muốn những người nghèo sẽ được chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

            Phát biểu ý kiến, ông Trần Văn Tâm - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy nhấn mạnh: Trường Tây là một trong những địa phương thuộc vùng nông thôn. Do tỷ lệ nghèo còn cao nên rất cần sự chung tay trợ giúp của cộng đồng. Chương trình khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nguồn động viên to lớn để xã Trường Tây nói chung, những người nghèo nói riêng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Từ chương trình này, ông Tâm cũng mong trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam đối với nhân dân xã nhà.

            Cũng nằm trong chương trình từ thiện lần này, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam - Bệnh viện Đa khoa quận 2 Thành phố Hồ Chí Minh đã trực tiếp đi thăm, tặng quà cho 10 hộ gia đình già cả neo đơn, gia đình đặc biệt khó khăn xã Trường Tây, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng./.

Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay620
  • Tháng hiện tại132,395
  • Tổng lượt truy cập4,718,327
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây