Nông dân xã Trường Tây thi đua làm kinh tế giỏi

Thứ hai - 02/04/2018 03:00 101 0

Nông dân xã Trường Tây thi đua làm kinh tế giỏi

Với mục đích không chỉ giúp người nông dân sống được trên mảnh đất của mình mà trở lên giàu có từ đất. Những năm qua Hội Nông dân xã Trường Tây đã thực hiện nhiều giải pháp về hỗ trợ vốn, cây con giống, kỹ thuật và phát động mạnh mẽ phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đó là động lực giúp cho nhiều hội viên vươn lên thoát nghèo và làm giàu.

Theo báo cáo của Hội nông dân xã Trường Tây để giúp cho các hội viên thoát nghèo, Hội đã thực hiện các chương trình, dự án đặc biệt là hỗ trợ về vốn, giống và thường xuyên phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, triển khai các mô hình phát triển kinh tế mới có hiệu quả và ổn định về đầu ra cho sản phẩm. Đặc biệt, Hội đang thực hiện mô hình liên kết giữa người nông dân và nhà sản xuất theo hình thức hợp tác xã đã thu hút nhiều hội viên tham và đạt hiệu quả cao. Điều này giúp cho các hộ dân yên tâm đầu tư sản xuất, từng bước giảm số hộ nghèo.

Để hội viên có vốn sản xuất, kinh doanh, Hội Nông dân xã đã đứng ra tín chấp vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho hàng trăm hội viên vay đầu tư phát triển các mô hình kinh tế trang trại, gia trại, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Điển hình như mô hình chăn nuôi heo thịt, gà thả vườn, trồng bưởi da xanh… Song song, với tạo nguồn vốn vay, phối hợp với Trạm khuyến nông huyện triển khai tập huấn cho hội viên nông dân về các biện pháp kỹ thuật sản xuất cho cây trồng, vật nuôi với tổng số 18 buổi cho gần 964 hội viên nông dân; đã giải ngân 02 dự án từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân các cấp là 3 tỷ đồng cho 86 hộ vay phát triển sản xuất; thành lập được 15 Tổ vay vốn với số dư nợ trên 3 tỷ 420 triệu đồng. Nhờ vậy nhiều hộ đã tập hợp nhau lại thành lập các tổ sản xuất kinh doanh, liên kết hợp tác sản xuất: thành lập Tổ hợp tác, Hợp tác xã, Câu lạc bộ ngành nghề…

Nhiều năm trở lại đây phong trào hội viên nông dân thi đua phát triển kinh tế, tích cực giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng diễn ra sôi nổi ở khắp các ấp trong xã. Năm 2017 đã vận động 1.060 hội viên nông dân đăng ký hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, trong đó (cấp tỉnh 100 hộ, cấp huyện 260 hộ, cấp cơ sở là 700 hộ), đạt 113% kế hoạch chỉ tiêu giao. Nhiều tấm gương điển hình tiên tiến được tôn vinh, nhiều hộ nông dân thoát nghèo bền vững, phong trào như cánh tay nối dài, là nguồn động viên tinh thần to lớn để người nông dân Trường Tây thêm tin yêu về mảnh đất đầy tiềm năng và hứa hẹn./.

Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập132
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay6,841
  • Tháng hiện tại23,304
  • Tổng lượt truy cập5,612,753
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây