Hội nông dân Xã Trường Tây tổ chức Đại hội đại biểu Hội nông dân nhiệm kỳ 2018 – 2023

Thứ ba - 20/02/2018 17:00 74 0

Hội nông dân Xã Trường Tây tổ chức Đại hội đại biểu Hội nông dân nhiệm kỳ 2018 – 2023

             Vừa qua, Hội nông dân Xã Trường Tây đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội nông dân nhiệm kỳ 2018 – 2023.

            Về dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Hoàng Đức- Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hòa Thành; đồng chí Lý Thanh Trà - HUV - Bí thư Đảng uỷ xã Trường Tây, các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, đại biểu các ban, ngành của xã cùng 70 đại biểu đại diện cho 1802 hội viên hội nông dân xã.

            Trong nhiệm kỳ qua, Hội nông dân Xã Trường Tây đã tích cực đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Chất lượng hội viên, chất lượng sinh hoạt của các chi hội có nhiều chuyển biến tích cực. Hiện nay, hội nông dân xã có 6 chi hội nông dân, trong nhiệm kỳ qua đã kết nạp thêm được 105 hội viên, nâng tổng số lên 1.802 hội viên, chiếm 98% so với hộ nông nghiệp. Các phong trào thi đua yêu nước của Hội được triển khai mạnh mẽ, trong đó nổi bật là phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.  Đã xuất hiện nhiều gương nông dân điển hình tiên tiến, nhiều mô hình kinh tế hộ, kinh tế trang trại, gia trại, tổ hợp tác liên kết nhau trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm ngày càng phát triển...      Các mô hình đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, cải thiện đời sống người nông dân, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 0,1 % năm 2017. Đến nay toàn xã có 1.611 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi, nâng mức thu nhập bình quân của các hộ lên 150 triệu đồng/ năm, đồng thời góp phần nâng mức thu nhập bình quân đầu người toàn xã lên 33,5 triệu đồng/người/ năm.

            Tính đến tháng 02 năm 2018, HND Xã Trường Tây đã đứng ra tín chấp với ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn, ngân hàng chính sách xã hội với số tiền hơn 17 tỷ đồng cho 1.001 hộ vay vốn để phát triển sản xuất. Tổ chức các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật về thâm canh cây lúa, máy cấy, trồng rau an toàn và chăn nuôi cho người dân.

            Trong phong trào xây dựng đô thị văn minh HND đã vận động người hội viên đóng góp trên 200 triệu đồng xây dựng nhiều tuyến đường giao thông, xây dựng sửa chữa nhà tình nghĩa và xây tặng 02 căn nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời cũng vận động nhân dân mua BHYT tự nguyện đạt trên 85%, vận động con em nông dân thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự và chính sách hậu phương quân đội, giúp đỡ gia đình thương binh liệt sĩ, mẹ VNAH, người có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

            Trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, HND xã đã vận động nông dân thực hiện tốt nếp sống mới trong việc cưới, việc tang và lễ hội, phòng chống các tai tệ nạn xã hội, bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, khuyến học khuyến tài; tạo được nhiều sân chơi bổ ích thiết thực, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người nông dân, vì vậy hàng năm HND xã luôn có 86% hộ gia đình nông dân đạt danh hiệu Gia đình Văn hóa.


            Nhiệm kỳ 2018 – 2023, với vai trò nòng cốt trong phong trào nông dân SXKDG, hội nông dân xã tiếp tục củng cố, tăng cường đoàn kết, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Tổ chức tốt các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân trong sản xuất, kinh doanh. Phấn đấu kết nạp hội viên đạt 100 hội viên trở lên; hàng năm có trên 80% hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; 100% chi hội có quỹ từ 200-250 nghìn đồng trở lên; Có trên 85% hộ nông dân đạt gia đình văn hoá; Phối hợp với các cấp hàng năm dạy nghề cho 600 nông dân, trong đó tỷ lệ có việc làm đạt 80% trở lên; Phấn đấu xây dựng được ít nhất 2 mô hình kinh tế tập thể có hiệu quả...

            Phát biểu tại đại hội, ông Lý Thanh Trà -HUV – Bí thư Đảng uỷ xã Trường Tây đã ghi nhận những kết quả đã đạt được của HND Xã Trường Tây trong nhiệm kỳ qua. Để làm tốt hơn nữa công tác hội trong nhiệm kỳ mới, các đồng chí đề nghị HND xã cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động cán bộ hội viên nông dân thực hiện  tốt chủ chương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Động viên, cổ vũ nông dân phát huy truyền thống cần cù lao động, sáng tạo nhằm khai thác tiềm năng lợi thế về đất đai, lao động để đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh theo hướng hàng hóa. Kiên trì vận động nhân dân thực hiện chuyển giao tiến bộ KHKT để phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường. Đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, hướng mạnh các hoạt động về địa bàn dân cư. Các cấp hội cần chủ động tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền, đẩy lùi quan liêu, tham nhũng, lãng phí, mất dân chủ...

            Đại hội đã bầu BCH Hội nông dân xã Trường Tây nhiệm kỳ 2018 – 2023 gồm 15 đồng chí; bầu 17 đồng chí chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự đại hội Hội nông dân huyện Hòa Thành./.

Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay11,258
  • Tháng hiện tại201,653
  • Tổng lượt truy cập4,787,585
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây