Hòa Thành: 2 năm đào tạo được 585 lao động nông thôn

Thứ bảy - 06/04/2013 05:15 48 0

Hòa Thành: 2 năm đào tạo được 585 lao động nông thôn

Thực hiện Quyết định số 1956 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”, trong 2 năm 2011 - 2012, huyện Hòa Thành đã tổ chức 20 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 585 lao động nông thôn.

Qua điều tra khảo sát, dự báo số lao động nông thôn trên địa bàn huyện có nhu cầu học nghề là 3.566 lao động, chiếm tỉ lệ 4,9%. Trên cơ sở ngành nghề được tỉnh phê duyệt, các xã, thị trấn vận động lao động nông thôn tham gia học nghề và lập danh sách học viên để có chính sách hỗ trợ.

Phòng Lao động-TBXH kết hợp với Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện, Trường trung cấp nghề Tây Ninh, Công ty cổ phần doanh nhân Tây Ninh tổ chức và quản lý lớp học. Trong số các ngành nghề đào tạo thì nghề nấu ăn có số người theo học đông nhất (chủ yếu là nữ giới) kế đến là nghề lái xe ô tô hạng B2 và nghề thợ hồ. Qua đó, đã trang bị cho lao động nông thôn có tay nghề, am hiểu khoa học kỹ thuật, tìm kiếm việc làm phù hợp cải thiện đời sống nông thôn, góp phần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Trong năm 2013, huyện Hòa Thành sẽ tiếp tục mở 16 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn gồm 8 lớp nấu ăn; 2 lớp lái xe ô tô hạng B2; 3 lớp thợ hồ; 2 lớp nuôi cá nước ngọt và 1 lớp trang điểm cắt uốn tóc.

Thời gian qua, các ngành, các cấp trong huyện Hòa Thành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến chủ trương dạy nghề cho lao động nông thôn nhằm tạo điều kiện cho số lao động này có việc làm ổn định, từng bước chuyển dịch cơ cấu lao động theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tuy nhiên, số lượng hộ nghèo (đối tượng chính) lại tham gia học tập rất ít do họ còn phải kiếm sống nên không đeo bám lớp học. Hơn nữa, số học viên sau khi học nghề xong có việc làm theo ngành nghề đã học còn hạn chế vì chưa có kinh nghiệm, thiếu vốn, thiếu phương tiện sản xuất. Một số ngành nghề chỉ mới đáp ứng nhu cầu học nghề chưa gắn với thị trường lao động nên việc tìm kiếm việc làm của học viên sau học nghề còn khó khăn...

 

Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay7,138
  • Tháng hiện tại203,625
  • Tổng lượt truy cập5,027,673
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây