Mô hình “tổ phụ nữ tự lực vươn lên” ở xã Trường Đông có hiệu quả

Chủ nhật - 17/03/2013 05:30 69 0

Mô hình “tổ phụ nữ tự lực vươn lên” ở xã Trường Đông có hiệu quả

 

Xã Trường Đông có 3.875 hộ trong đó có trên 2.900 hội viên hội phụ nữ chiếm tỉ lệ 75%. Thời gian qua, Hội phụ nữ xã đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp chị em phụ nữ vươn lên thoát nghèo. Điển hình là mô hình “tổ phụ nữ tự lực vươn lên” ở ấp Trường Lưu.
Chị Hồ Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội phụ nữ xã cho biết, ban đầu khi tham gia vào mô hình này nhiều chị em cũng băn khoăn không biết có thực hiện được không nhưng với sự chịu thương, chịu khó cùng với sự trợ giúp của Hội, các chị đã từng bước vươn lên ổn định cuộc sống. Đến nay tổ phụ nữ này đã phát triển thêm gần 20 chị, tăng gấp đôi so với trước, các chị em trong tổ đã giúp đỡ, hỗ trợ nhau tạo việc làm, phát triển nghề nghiệp và từng bước ổn định kinh tế gia đình. Chị Lê Ngọc Huệ là một gương điển hình. Trước đây, gia đình chị vô cùng khó khăn do không có ruộng đất sản xuất nên chị phải làm đủ thứ nghề để mưu sinh. Rồi 3 đứa con lần lượt ra đời. Năm 2003, chị tham gia Hội phụ nữ xã và được hổ trợ vay vốn xóa đói giảm nghèo làm nghề tráng bánh tráng thủ công nhưng cuộc sống vẩn thiếu trước hụt sau. Từ khi tham gia vào “tổ phụ nữ tự lực vươn lên”, chị được Hội hỗ trợ đi học nghề may công nghiệp, cho vay vốn ưu đãi, nên sau khi học xong chị mua 3 máy may công nghiệp hết khoảng 30 triệu đồng, được UBND xã cho mượn thêm 2 máy may nửa, chị lãnh đồ may tại nhà riêng. Hiện nay, trung bình mỗi ngày 1 người có thể may khoảng 50 bộ đồ, thu nhập khoảng trên 100 ngàn đồng. Chị còn đào tạo cho một số chị em ở địa phương theo học nghề, có việc làm ổn định. Chồng chị, anh Lê Văn Chiêu, vừa là Hội trưởng hội phụ huynh học sinh trường tiểu học Trường Đông A vừa làm phụ vợ may vá, đóng khuy nút và làm hết các công việc trong gia đình.
Mô hình tổ phụ nữ tự lực vươn lên ở xã Trường Đông đã khẳng định được tính hiệu quả. Phụ nữ ngày nay biết tự thân vận động, chịu học hỏi, không chỉ dựa dẫm vào chồng, mà còn tự lực vươn lên, tích cực lao động để xây dựng cuộc sống gia đình đầm ấm, hạnh phúc, nuôi dạy con cái học hành thành đạt.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay10,205
  • Tháng hiện tại206,692
  • Tổng lượt truy cập5,030,740
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây